วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ฝนตกหนักน้ำท่วมสูงในเขตเทศบาลเมืองลำปาง .


เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา  บริเวณในตัวเมืองลำปาง ได้มีฝนโหมตกหนักลงมาต่อเนื่องนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงทำให้น้ำไหลระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายในเขตตัวเมืองลำปาง มีระดับน้ำบางจุดลึกเกือบ 1 เมตร โดยที่ถนนพหลโยธิน หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ใกล้แยกประตูชัย และถนนสนามบินข้างโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ในเขตเทศบาลนครลำปาง ถูกน้ำท่วมขังสูง รถทุกชนิดยังสามารถผ่านไปได้ แต่ก็ต้องขับผ่านไปอย่างช้าๆ และด้วยความระมัดระวัง ซึ่งก็เกิดการจราจรที่ติดขัดและชุลมุนด้วย ถือว่าเป็นการเกิดฝนตกหนักมากครั้งแรกในรอบฤดูฝนปีนี้ ที่เข้าสู่ฤดูฝนมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา และฝนที่โหมตกหนักจนชาวลำปางบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตกแบบไม่ลืมหูลืมตา จึงทำให้ท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครลำปาง ทั้งนี้หลังจากที่ฝนหยุดตกระดับน้ำที่ท่วมขังก็เริ่มไหลระบาย และลดระดับลง ก่อนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ









ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา

ขอบคุณภาพ/ข่าว : นัท สถาพร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. คณะกรรมการชุมชนหมู่บ้านพฤกษา 20 นำโดยร้อยตำรวจตรีคณาธิป คล้ายผา ประธานชุมชนฯ สท.ฐาพล ศรีปิติวิทยา...