วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เชียงรายฝนตกหนัก ดินถล่มเข้าบ้านถ้ำผาจม พื้นที่ อ.แม่สาย

วันที่ 3 มิ.ย.67หลังจากที่มีปริมาณตกลงมาอย่างหนักในพื้้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและดินถล่ม ชุมชนถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ทำให้มีดินโคลนไหลเข้าบ้านชาวบ้าน สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและอาคารบ้านเรือน ของประชาชนหลายหลังคาเรือน

โดยสมาชิกสภา ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเวียงพางคำ ได้เข้าล้างทำความสะอาดบ้านเรือน และถนน ด้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เศษดินโคลนลงมาจากจุดก่อสร้างสกายวอล์ค ทุกครั้งเมื่อฝนหยุดตกต้องช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้านทุกครั้ง เพราะเศษดินโคลนจะไหลเข้าไปในบ้าน ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แม้กระทั่งผู้รับเหมาที่มาทำสกายวอล์ค ก็เคยไปคุยขอให้ช่วยทำกำแพงกั้นดิน เพื่อที่ฝนตกดินจะได้ไม่ไหลลงไปเข้าบ้านชาวบ้านอีก ผู้รับเหมาได้แต่รับปากจะทำ แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ จึงอยากฝากให้ผู้ที่รับผิดชอบช่วยเจรจา กับทางผู้รับเหมาที่ทำสกายวอล์ค ว่าช่วยหาวิธีทำยังไงไม่ให้เศษดินโคลนไหลเข้าบ้านชาวบ้านอีก ซึ่งชาวบ้านบางส่วนได้รวมตัวกันเพื่อจะไปร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่สาย ให้ช่วยเจรจากับผู้รับเหมาต่อไป












บัณฑิตย์   พันธ์พลากร   เชียงราย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เลย เปิดกิจกรรมกีฬาวิ่งครอสคันทรี “อุทยานเทิดพระเกียรติฯ บ้านหมากแข้ง เคล้า สายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย”

เลย เปิดกิจกรรมกีฬาวิ่งครอสคันทรี “อุทยานเทิดพระเกียรติฯ บ้านหมากแข้ง เคล้า สายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย” วันที่ 22 กันยายน 2567 ที่อุท...