วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

คณะสงฆ์อำเภอบางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วมสุโขทัย


คณะสงฆ์อำเภอบางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วมสุโขทัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น.วันที่8กันยายน2567 ที่วัดเตว็ดใน ม.4 ตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย พระสมจริง สุวัณณะโชโต รองเจ้าคณะอำเภอบางสะพาน เจ้าอาวาสวัดห้วยทรายขาว พร้อมคณะสงฆ์ และคณะศรัทธาชาวอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางกว่า800กิโลเมตร ลงพื้นที่บ้านเตว็ดใน นำถุงยังชีพบรรจุข้าวสาร-อาหารแห้ง-สิ่งของใช้จำเป็น และ น้ำดื่ม ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคจำนวน800ชุด มาแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยจากสถานการณ์น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมในหมู่บ้าน เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมีพระครูโสภิตธรรมสุนทร เจ้าคณะอำเภอศรีสำโรง เจ้าอาวาสวัดคลองเขนง พระครูสุเมธพัฒโนทัย เจ้าคณะอำเภอเมืองสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดไทยชุมพลและพระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ด ใน (ป่าปลา) ร่วมให้การต้อนรับ
พระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน กล่าวว่า พื้นที่ตรงนี้ เป็นจุดรับน้ำจากแม่น้ำยม ที่ไหลลงมาจากทางตอนเหนือของจังหวัด มีลักษณะเป็นที่ราบลุ่มต่ำ เมื่อเกิดสถานการณ์น้ำท่วม น้ำจะไหลมากองที่หมู่บ้านนี้ ระดับความสูงถึง1.50เมตร-2เมตร ชาวบ้านจะได้รับผลกระทบและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายหนัก  และเวลา14.30น. คณะได้เดินทางไปยังวัดบางแก้ว ตำบลท่านางงาม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม จำนวน120ชุดพร้อมข้าวเหนียวหมูทอดจำนวน350ห่อ ลงพื้นที่อำเภอบางระกำมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยจากสถานการณ์น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมซึ่งอำเภอบางระกำเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากจังหวัดสุโขทัย













พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อพท.สุโขทัย สร้างสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยจัดประชุมรวมพลังเครือข่ายสื่อสารมวลชน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗

อพท.สุโขทัย สร้างสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยจัดประชุมรวมพลังเครือข่ายสื่อสารมวลชน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗           วันศุกร์ที่ ๒๐ กั...