วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2567

สุโขทัย ผู้ว่ารุดบัญชาการน้ำท่วมขณะที่กู้ภัยช่วยน้องหมา บริเวณบ้านท่าช้างวัดศรีสังวร


สุโขทัย  ผู้ว่ารุดบัญชาการน้ำท่วมขณะที่กู้ภัยช่วยน้องหมา บริเวณบ้านท่าช้างวัดศรีสังวร  ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว จำนวน 38 นาย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณ ม. 6 บ้านท่าช้าง ต.ทับผึ้ง ที่ถูกน้ำจากแม่น้ำยมไหลทะลักบริเวณที่คันดินยุบตัว ด้านหลังวัดศรีสังวร จนทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดแม่น้ำยม ถูกน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องลุยน้ำเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นผู้ป่วยออกมาจากบ้านด้วยความทุลักทุเล ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ได้ลุยน้ำเข้าไปเพื่อสำรวจผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยได้เข้าไปช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เช่นตู้เย็นไปไว้บนคานไม้ที่สูง และยังได้พบกับน้องหมา ที่อยู่ในอาการตกใจ เกาะอยู่บนล้อรถไถเดินตามสูงกว่า 1 เมตร โดยที่คอถูกโซ่ล้ามไว้ติดกับเสาไฟ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงต้องเร่งให้การช่วยเหลือ ตัดโซ่ที่คล้องคอน้องหมาออกและเอาผ้าคลุมหน้าน้องก่อนที่จะช่วยอุ้มน้องหมาออกมาไว้ในที่ปลอดภัยและส่งคืนให้เจ้าของ และยังคงต้องเร่งหาทางให้การช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่เป็นผู้ประสบภัยต้องนอนแช่น้ำอยู่ในเล้าหมู เป็นหมูป่า สีดำ ที่ทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ เนื่องจากน้อหมูตัวใหญ่มาก ในคำคืนนี้ คงต้องให้น้องหมูนอนแช่น้ำไปก่อน และเตรียมหา โต๊ะสูงมาเสริมให้น้องหมู่อยู่ไปก่อนในคืนนี้ และวางแผ่นหาวิธีนำน้องหมูออกมาในวันรุ่งขึ้นต่อไป  ขณะที่ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้ ทุกหหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากอุทกภัย และทุกหน่วยงานต้องพร้อมเผชิญเหตุในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยบูรณาการการทำงานร่วมกัน ตามมาตรการที่กำหนดไว้ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชนเป็นสำคัญ 











พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“สุริยะ” เผย การรถไฟฯ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติแล้ว กำชับอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในช่วงน้ำท่วมอย่างเต็มที่

  “สุริยะ” เผย การรถไฟฯ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติแล้ว กำชับอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในช่วงน้ำท่วมอย่า...