วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

“งานอันเป็นมงคล ที่หน้ายกย่องและสรรเสริญยิ่ง” “รวมพลังสามคี” คณะกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐาน ชมรมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มองค์กรในชุมชน คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนโป้งวัว จัดงานรวมพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ เนื้องในโอกาสครบรอบ ๓๘ ปี วันก่อตั่งโรงเรียน และร่วมมือกันทอดผ้าป่าสามัคคี ผ้าป่าหิน ผ้าป่าทราย เพื่อการศึกษา


“งานอันเป็นมงคล ที่หน้ายกย่องและสรรเสริญยิ่ง” “รวมพลังสามคี” คณะกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐาน ชมรมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มองค์กรในชุมชน คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนโป้งวัว จัดงานรวมพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ เนื้องในโอกาสครบรอบ ๓๘ ปี วันก่อตั่งโรงเรียน และร่วมมือกันทอดผ้าป่าสามัคคี ผ้าป่าหิน ผ้าป่าทราย เพื่อการศึกษา ในวันศุกร์ที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๗ การจัดผ้าป่าในครั่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อ คอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง และสร้างอาคาร (cover would) และสร้างลานกีฬาเอนกประสงค์ ที่โรงเรียนบ้านโปร้งวัว ๓ หมู่ ๑๓ ตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เวลา ๐๙.๐๐ น. คณะสงฆ์ แขกผู้มีเกียรติพร้อมกัน ณ.อาคารหลวงปู่ทวนอุปถัมภ์ ร.ร.บ้านโปร้งวัว พระสงฆ์ ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์ สมโภชผ้าป่าแล้วผู้เข้ารวมงานถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์เป็นอันเสร็จพิธี ในเวลาต่อมา “หลวงพ่ออ่อง ถาวโร” วัดเขาวงกต ตำบลวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบควรแก่การกราบไหว้บูชา ท่านเป็นพระที่ชาวอำเภอแก่งหางแมว ชาวจังหวัดจันทบุรี และลูกศิษย์ลูกหามีทั่วประเทศ ที่ให้ความเคารพนับถือท่าน ซึ้งท่าน หลวงพ่ออ่อง ถาวโร ท่านได้ให้ความเมตตากับลูกหลานที่มาในงานนี้ ท่านเมตตาได้นำวัดถุมงคลมาแจกให้กับลูกศิษย์ ที่มาร่วมงานทอดผ้าป่าใว้เป็นที่ผึ้งทางใจในครั้งนี้นับว่าเป็นมงคลยิ่ง


การช่วยเหลือในการขนหิน ทราย ในงานนี้ ได้รับความร่วมใจสามัคคีกันหลายฝ่ายดังมีคำขวัญว่า “แบ่งปัน ไม่แบ่งแยก ต่างค่ายใจเดียวกัน” เป็นคำที่หน้าชื่นชม กับทีมงาน”โชคไพบูลย์” “ทีมงานสหาย…สายบุญ Thailand Club (VIP)”ทีมงานสองพี่น้อง ๐๙๑-๒๓๗๑๓๒๐” “ทีมงานกำนันหนุ่ม” “ทีมงานทรัพย์ประสิทธิ์”ทีมกลุ่มรถแห่ อำเภอแก่งหางแมว” พร้อมเจ้าหน้าที่ ส.พ.ท. ศ.ป.พ.๓ จันทบุรี ทีมข่าวหนังสือพิมพ์ข้าแผ่นดินสยาม อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

คณะทำงานขอขอบคุณที่ได้ความอนุเคราะห์จาก”สมคมพิทักษ์แผ่นดินไทย”ได้จัดชุดเฉพาะกิจจัดรถนำขบวน และอำนวยความสะดวกในการจัดการจราจร ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้












ทีมงานหนังสือพิมพ์ข้าแผ่นดินสยาม จ.จันทบุรี   บอย แก่งหางแมว ถ่ายภาพ  นพดล เมืองสนธิ์ รายงาน ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อพท.สุโขทัย สร้างสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยจัดประชุมรวมพลังเครือข่ายสื่อสารมวลชน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗

อพท.สุโขทัย สร้างสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยจัดประชุมรวมพลังเครือข่ายสื่อสารมวลชน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗           วันศุกร์ที่ ๒๐ กั...