วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบโดยเครือข่ายชุมชน ฯ


วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. “นายสุพจน์ อุดมจริยคุณ”นายอำเภอแก่งหางแมว ร่วมกันเปิดอบรมโครงการกับ แรงงานจังหวัดจันทบุรี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และประชาชนผู้เข้าร่วมรับการอบรม เครือข่ายแรงงานอิสระระดับหมู่บ้าน ณ.ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี การเปิดอบรม ครู ข “เครือข่ายอิสระระดับหมู่บ้าน/ชุมชน” ตามที่ทราบกันว่าประเทศไทย ตลอดจนถึงจังหวัดจันทบุรี นั้นประชากรผู้มีงานทำมากกว่าครึ่งหนึ่ง เป็นแรงงานนอกระบบหรือแรงงานอิสระ โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งทำงานในภาคเกษตร รับจ้าง และค้าปลีก อาทิ พ่อค้าแม่ค้าตามร้านของชำ ร้านค้าออนไลน์ หาบเร่แผงลอย ฯลฯ แรงงานกลุ่มดังกล่าวต้องเผชิญกับปัญหาจากการทำงาน ปัญหาจากสภาพแวดล้อมในการทำงาน และปัญหาความปลอดภัยในการทำงาน โดยมีความต้องการให้ช่วยเหลือในด้านหลักประกันชีวิต ในการเข้าถืงแหล่งรายได้หรือเงินทุนเพื่อพัฒนาอาชีพ และดำรงชีวิตประจำวัน แต่ด้วยลักษณะการทำงานที่ไม่เป็นระบบจึงขาดความหน้าเชื่อถือ ซึ่งปัญหาและอุปสรรคเหล่านี้ควรได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างเร่งด่วน จึงเป็นที่มาของโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบโดยเคลือข่ายชุมชน ผ่านการขึ้นทะเบียนแรงงานนอกระบบ”แรงงานอิสระ”จึงได้จัดกิจกรรมการจัดอบรม ครู ข “แรงงานอิสระระดับหมู่บ้าน/ชุมชน”ขึ้นในวันนี้
ในงานนี้จึงขอให้ผู้เข้าร่วมอบรมในวันนี้ ได้ร่วมนำข้อมูลในการอบรมไปประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่ประชาชนที่จะได้รับตาม(ร่าง)พระราชบัญญัติส่งเสริมและคุ้มครองแรงงานอิสระ พร้อมทั่งส่งเสริมให้แรงงานนอกระบบหรือแรงงานอิสระในพื้นที่ หมู่บ้านขึ้นทะเบียนแรงงานอิสระต่อไป










ทีมข่าวหนังสือพิมพ์ข้าแผ่นดินสยาม
บอย แก่งหางแมว ภาพถ่าย
นพดล เมืองสนธิ์ รายงาน ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฉก.ทัพเจ้าตาก ยึดยาบ้า 1.1 ล้านเม็ด ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 05.20 นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ...