วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2567

แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อม ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 มอบสิ่งของ สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ให้มารดาของกำลังพล เนื่องใน วันแม่แห่งชาติ


แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อม ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 มอบสิ่งของ สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ให้มารดาของกำลังพล เนื่องใน วันแม่แห่งชาติ 

วันแม่แห่งชาติ ปี 2567 นี้ อีกหนึ่งกิจกรรมที่กองทัพภาคที่ 3 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 คือการดูแลบุพการีกำลังพลที่พิการทุพพลภาพ  โดยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย คุณ คัทลียา แสงศิริรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3   และทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดินทางไป เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ที่มีบุพการีและครอบครัวที่ทุพพลภาพ (ผู้ป่วยติดเตียง) พร้อมทั้งมอบ สิ่งของเครื่องใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผ้าอ้อมสำเร็จรูป  นมผงทางการแพทย์ น้ำดื่มสะอาด เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่กำลังพล  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดี รักษาความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีผู้ให้กำเนิด เพื่อถักทอสายใยแห่งรักระหว่างแม่ลูกและคนในครอบครัวของคนไทยให้สืบต่อไป โดย มารดาของกำลังพลดังกล่าว เป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 จวบจนปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 8 ปีเศษ ที่มารดาของกำลังพล ของกองทัพภาคที่ 3 สังกัด กองกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 ต้องดูแลมารดา ผ่าตัดสมอง ใส่สายอาหาร ต้องรับประทานอาหารทางสายยาง และเจาะคอใส่ท่อเหล็ก รวมถึงต้องดูแลคุณปู่คุณย่าที่ชราภาพ ก่อนที่ย่าของกำลังพลทั้งสองจะถึงแก่กรรมเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา  แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า จะดูแลสวัสดิการแก่กำลังพลและครอบครัว เพื่อตอบแทนความดีความกตัญญูกตเวทีและความอุตสาหะอดทนในการดูแลมารดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่มีข้อจำกัดรายด้าน มาเป็นอย่างดี ณ บ้านเลขที่ 94 ถนนพระร่วง ซอย 2 อำเภอเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก











ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฉก.ทัพเจ้าตาก ยึดยาบ้า 1.1 ล้านเม็ด ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 05.20 นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ...