วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

🌞❤️บีบหัวใจพี่ทหาร !  หนูน้อยนักเรียนโรงเรียนชายแดน ในอำเภอแม่ระมาด  ใส่รองเท้าขาด  เก่า เปื้อนดำ  ไปเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก  ทหารจิตอาสาสัสดีอำเภอแม่ระมาด  ให้รองเท้าใหม่…..แลกรองเท้าเก่า เติมเต็มชีวิตดีๆ ให้เด็กๆ ตะเข็บชายแดนไทย 


วันนี้ บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียน บ้านห้วยนกแล ที่จังหวัดตาก  คึกคัก ผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานกันแต่เช้าตรู่   เด็กๆ ทุกคนต่างดีใจที่ได้มาเจอเพื่อนๆ  ต่างใส่ชุดเสื้อผ้าใหม่ รองเท้าใหม่มากัน แต่ยังมีเด็กบางคนที่ขาดโอกาสเหล่านี้ ทำให้ทหารจิตอาสา ต้องเข้าไปเติมเต็ม โดยเช้าวันนี้ ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก   ได้เดินทางมาทำกิจกรรมเสาธง 5 นาที สร้างเด็กดีให้สังคม ได้นำอุปกรณ์เครื่องเขียน ถุงเท้า รองเท้า ที่ผู้ใจบุญมอบบริจาคมา เพื่อส่งต่อให้เด็กที่ขาดแคลน ด้อยโอกาส เป็นการช่วยเหลือเติมเต็มสิ่งดีๆให้กับเด็กๆในช่วงเปิดเทอม  ขณะที่  เข้าแถวเคารพธงชาติ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สวดมนต์ใหว้พระ ที่โรงเรียนบ้านห้วยนกแล อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำทุกวันของโรงเรียนในทุกแห่ง นั้น  ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด  ได้พบกับเด็กชายคนนึง ซึ่งเมื่อมองรองเท้าที่เด็กชายคนนี้สวมใส่ ช่างบีบหัวใจเหลือเกิน   สภาพรองเท้าของน้องนักเรียนคนนี้ ดำ เปื้อนไปหมด เก่า ขาด และแตกเป็นรู  และด้วยความอิ่มเอมใจ! เอ็นดู ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จึงได้หยิบรองเท้าคู่หนึ่งที่ได้รับบริจาคมาจากผู้ใจบุญเพื่อส่งมอบให้น้องๆ นักเรียนที่ขาดแคลน  แล้วกล่าวว่า  "รองเท้าเก่า เราขอแลก" นำรองเท้าคู่ใหม่สวมใส่ให้กับน้องนักเรียน ที่ทราบชื่อในภายหลังว่า ด.ช.ธีรชาติ  ไม่มีนามสกุล  น้อง ยิ้มจนแก้มปริ ดีใจที่ได้รองเท้าใหม่  ไม่ใช่แค่ถุงเท้าที่ได้มอบให้ยังรวมถึง ถุงเท้าใหม่ เครื่องเขียนชุดใหม่สำหรับใช้ในการเรียนด้วย โดยเมื่อทราบเรื่องราวครอบครัวของเด็กชายรายนี้    กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจ น้องอาศัยอยู่กับตายาย บิดามารดาแยกทางกัน  น้องใส่ชุดสีเก่ากว่าคนอื่น เป็นที่น่าเอ็นดูสงสาร สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการประสานงานเป็นอย่างดีจาก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยนกแล และคณะครู เป็นอย่างดี 


ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด กล่าวว่า "สภาพการเป็นอยู่ครอบครัวนักเรียนแต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องคนนี้รองเท้าขาด  ถุงเท้าเก่าจนใส่ไม่เหมือนกัน  ชุดนักเรียนก็เก่ามีรอยขาด "  ในฐานะจิตอาสาสะพานบุญแห่งขุนเขา  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่นำมามอบให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนตามขอบแนวชายแดน เล็กๆน้อยๆ ครั้งนี้  จะเป็นส่วนเติมเต็มความสุขความหวังให้กับน้องเด็กนักเรียนได้เติบโตพร้อมกับพัฒนาการการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง และตนกับภาคีเครือข่ายจิตอาสาภาคประชาชนผู้ใหญ่ใจบุญ ทุกภาคส่วน จะร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อดูแลประชาชนและเด็กๆที่มีฐานะทางครอบครัวยากจน โดยเฉพาะเด็กพื้นที่ชายแดนไทย ที่อยู่ห่างไกลสายตาของอีกหลากหลายคนในประเทศ เพราะนักเรียนชายแดนที่ขาดแคลน แต่ไม่ขาดความห่วงใยจาก  ทหารชายแดน จิตอาสากองทัพภาคที่ 3






















ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มไรเดอร์ (Rider)การกุศล ขับขี่รถมอเตอร์ไซร์คู่ใจออกสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจ ส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และบริจาคสมทบทุนให้กับ ศูนย์การศึกษาพิเศษและผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม

กลุ่มไรเดอร์ (Rider)การกุศล ขับขี่รถมอเตอร์ไซร์คู่ใจออกสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจ ส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และบริจาคสมทบทุนให้กับ ...