วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์วาตภัยและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ 


ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์วาตภัยและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย  เมื่อวันที่  13 พฤษภาคม 2567 นายธงชัย เสนาะศรีตระกูล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับรายงานจากกองอำนวยกาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ว่าเกิดสถานการณ์วาตภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  จังหวัดเพชรบูรณ์  เมื่อ เวลา 14.30 น. มีพายุฝน ลมกระโชกแรง  เกิดเหตุวาตภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ใน 5 ตำบล  8 หมู่บ้าน ความเสียหายเบื้องต้น   26  หลัง โรงเรือนการเกษตร 2 หลัง  ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย (เสาไฟฟ้า) ดังนี้

1) ตำบลสะเดียง  2 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 7 หลัง

- มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ มีหอประชุม และอาคารเรียน ของมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ล้มทับรถยนต์หลายคัน

- มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ มีอาคารเรียน หอพักนักศึกษา  และบ้านพักอาจารย์ ได้รับความเสียหาย มีต้นไม้ล้มทับถนนหลายจุด

2) ตำบลป่าเลา 1  หมู่บ้าน  บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง

3) ตำบลน้ำร้อน 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 15 หลัง โรงเรือนการเกษตร  2 หลัง

4) ตำบลตะเบาะ เสาไฟฟ้า ล้ม 4 ต้น

5) ตำบลนาป่า  2 หมู่บ้าน  บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง

เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับการดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ซึ่ง แนวโน้มสถานการณ์ ปัจจุบันสถานการณ์สิ้นสุด วันที่  13 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.30 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ โดย นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้อำเภอ ระดมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลให้ความช่วยเหลือเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

















ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชาวบ้านร้องทุกข์การรังวัดอ้างกรรมสิทธ์ติดกับพื้นที่สาธารณประโยชน์ไม่ชัดเจน

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 กลุ่มชาวบ้าน   ออกมาร้องทุกข์ การรังวัด ของเจ้าหน้าที่รังวัด บริเวณติดป่าช้า วัดป่าโคกศิลา ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย...