วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1/67 ประจำปีงบประมาณ 2567 ของ หน่วยขึ้นตรงกองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 และหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารม้าที่ 1  ในพื้นที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจ การฝึก ชุดปฏิบัติการทหารขนาดเล็กกองพันทหารม้าที่ 13


เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1/67 ประจำปีงบประมาณ 2567 ของ หน่วยขึ้นตรงกองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 และหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารม้าที่ 1  ในพื้นที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 7 หน่วยฝึก ได้แก่ หน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารม้าที่ 3, กองพันทหารม้าที่ 13 กรมทหารม้าที่ 3, กองพันทหารม้าที่ 18 กรมทหารม้าที่ 3, กองพันทหารม้าที่ 26 กรมทหารม้าที่ 3, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21, กองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1และ กองพันทหารสื่อสารที่ 11 กองพลทหารม้าที่ 1 โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปจาก กองพลทหารม้าที่ 1 เป็นภาพรวมของทุกหน่วยฝึกฯ, พบปะทหารใหม่ และเน้นย้ำการปกิบัติตามข้อสั่งการให้กับ ผู้บังคับหน่วยฝึกทหารใหม่, ผู้ฝึก, ผู้ช่วยผู้ฝึก, ครูนายสิบ และครูทหารใหม่ เกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับทหารใหม่ ตามที่ กองทัพบก, กรมยุทธศึกษาทหารบก, กองทัพภาคที่ 3 และ กรมแพทย์ทหารบก กำหนดไว้ อย่างเคร่งครัด อาทิเช่น โรคจิตเวช, โรคซึมเศร้า, โรคลมร้อน (Heat Stroke), โรคติดต่อทางเดินหายใจ และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง (COVID - 19) ภายในหน่วยฝึกทหารใหม่ หรือโรคอุบัติใหม่ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งได้มอบนโยบาย/ข้อสั่งการต่าง ๆ ของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ให้กับกำลังพลภายในหน่วยฝึกทหารใหม่ พร้อมทั้งกำกับดูแลทหารใหม่ที่มีประวัติยาเสพติด และโรคประจำตัวอย่างใกล้ชิด รวมถึงการดูแลเอาใจใส่ครอบครัวทหารใหม่ที่ฐานะยากจน

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมพบปะ และมอบของบำรุงขวัญให้กับ ชุดปฏิบัติการทหารขนาดเล็กกองพันทหารม้าที่ 13 กรมทหารม้าที่ 3  ณ บริเวณ กองบังคับการกรมทหารม้าที่ 3 ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์















ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมสืบสานประเพณีตานก๋วยสลากอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก คำขวัญอำเภอแม่ระมาด พระพุทธรูปหินอ่อนงามซึ้ง กล้วยอบน้ำผึ้งรสดี ประเพณีขึ้นธาตุ อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ แหล่งผ้าทอชาวกะเหรี่ยง

ร่วมสืบสานประเพณีตานก๋วยสลากอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก คำขวัญอำเภอแม่ระมาด พระพุทธรูปหินอ่อนงามซึ้ง กล้วยอบน้ำผึ้งรสดี ประเพณีขึ้นธาตุ อุทยาน...