วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

🟡✨ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาโครงการในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ✨


พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง ลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาบึงบอระเพ็ดและโครงการพัฒนาพื้นที่สระบ่อดินขาว ของจังหวัดนครสวรรค์ 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 9.35 น. ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและความคืบหน้าการพัฒนาบึงบอระเพ็ด โดยมี นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด โครงการชลประทานนครสวรรค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ 


โดยในจุดแรก ราชเลขานุการในพระองค์ฯ ได้เดินทางมาที่อาคารระบายน้ำโครงการขุดลอกแก้มลิงบ้านแหลมทอง และรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นบึงบอระเพ็ด จากนั้นลงพื้นที่ติดตามพื้นที่ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ และพื้นที่พัฒนาแหล่งน้ำ(แก้มลิง)แบบอารยเกษตร พร้อมชมความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศในบึงบอระเพ็ด 

โดยโครงการพื้นที่ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติร่วมแบบอารยเกษตร จะแบ่งเป็นพื้นที่แปลงสาธิต 2 ไร่ ไว้สำหรับปลูกอ้อยและมันสำปะหลัง พื้นที่ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง มีพื้นที่ 33 ไร่ สำหรับปลูกต้นขี้เหล็ก มะขามเทศ และต้นสะเดา เป็นต้น และในส่วนพื้นที่ในการปลูกพันธ์ไม้ที่รอดในช่วงฤดูน้ำหลากน้ำแล้ง จำนวน 15 ไร่  ต่อมา พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ พร้อมคณะฯ เดินทางมาที่พื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สระบ่อดินขาว ตำบลพรหมนิมิต อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อรับฟังรายงานสรุปความก้าวหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่สระบ่อดินขาว โดยแบ่งเป็นพื้นที่ทั้งหมด 3 โซน คือ 1.พื้นที่บริเวณสระบ่อดินขาวและพื้นที่โครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ 500 ไร่ 2.พื้นอ่างเก็บน้ำถ้ำมุนี และ3.พื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านหนองกระทะ ตำบลบ้านช่องแค พร้อมทั้งแบ่งแผ่นแม่บทโครงการพัฒนาแหล่งน้ำสระบ่อดินขาว เป็น 5 ด้าน  จากนั้นเดินทางมาที่พื้นที่บ่อหน่วงน้ำ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปรับปรุงขยายขนาดบ่อหน่วงน้ำ โดยจะเพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ ให้มีความจุเพิ่มขึ้น 6,900 ลบ.ม. เพื่อเป็นการบรรเทาการขาดแคลนน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่โดยรอบ โครงการพัฒนาพื้นที่สระบ่อดินขาว

















































ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกิตล่าสุดท่วมถนนเข้าวัดพลายชุมพลสูงกว่า1.50เมตรจนต้องใช้เรือท้องแบนเข้าวัดทำบุญ

น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกิตล่าสุดท่วมถนนเข้าวัดพลายชุมพลสูงกว่า1.50เมตรจนต้องใช้เรือท้องแบนเข้าวัดทำบุญ เมื่อวันที่2ต.ค. สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหว...