วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37  ร่วมประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567  


เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567  พันเอก  จักรวีร์  เสนีย์วรยุทธ์  รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย (ฝ่ายทหาร) เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วยกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 37 เข้าร่วมประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 25 เมษายน ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบูรพมหากษัตริย์ไทย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลแม่พริก อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย  โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน นำคณะผู้พิพากษา หัวหน้าศาล ผู้บริหาร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธี ฯ

ในพิธี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  พร้อมด้วยผู้ร่วมพิธีได้ร่วมกันถวายพวงมาลา กล่าวถวายราชสดุดีต่อเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อน้อมถวายเป็นราชสักการะ และเชิดชูพระเกียรติยศพระบรมเดชานุภาพของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บรรพกษัตริย์ชาตินักรบ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยในจังหวัดเชียงรายได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ทั้งนี้ วันที่ 25 เมษายน ของทุกปี เป็นอีกหนึ่งวันที่คนไทยควรร่วมน้อมรำลึกถึง เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ ซึ่งในอดีตพระองค์ได้กอบกู้อิสรภาพของไทย และทำนุบำรุงบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนปกปักรักษาเอกราชของชาติ จนทำให้มีประเทศไทยอย่างเช่นทุกวันนี้ โดยกิจกรรมในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จะมีการจัดกิจกรรมวางพวงมาลา เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์สืบไป











ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหยี่ยวข่าวพญายม 915  2024  ศูนย์ข่าวมุกดาหาร ออนไลน์ เมืองมุกดาหาร จัดประกวด ผ้ามัดหมี่ลายนาคน้อยแก้วมุกดา จากช่างทอ อำเภอนิคมคำสร้อย ชนะเล...