วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

เพราะหมอกควันคือปัญหาของชาติ เราจึงหยุดนิ่งไม่ได้


วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 นาวาอากาศเอก ปรธร จีนะวัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 41 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 ได้นำกำลังพลเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 ออกปฏิบัติภารกิจขนย้ายบรรทุกสารเคมีทำฝนหลวงร่วมกับหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ ณ ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  การปฏิบัติการดัดแปรสภาพอากาศ หรือฝนหลวงในครั้งนี้ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ ได้มีแผนการปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 21 – 25 มีนาคม 2567 โดยจัดเตรียมสารเคมีในการปฏิบัติการฝนหลวงจำนวน 2 รอบ เช้า-บ่าย หรือตามความเหมาะสม เนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่จะทำให้การขึ้นบินทำฝนหลวงนั้นมีโอกาสทำให้ฝนตกได้สูง และเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน กองบิน 41 จึงได้จัดเตรียมกำลังพลในการออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนทุกรูปแบบอย่างเต็มความสามารถ










#ใจถึงใจไปทันที  #กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน  #UnbeatableAirForce

ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...