มณฑลทหารบกที่ 37 จัดโครงการ "ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา " สร้างโอกาสให้เด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร
มณฑลทหารบกที่ 37 จัดโครงการ "ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา " สร้างโอกาสให้เด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร สำหรับเยาวชนในโรงเรียนต่างๆ ได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาค ในโครงการ ถุงยังชีพเพื่อการศึกษามอบให้กับเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร และโรงเรียนที่อยู่ในพระราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้เด็กนักเรียนได้นำไปใช้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อไป เป็นการส่งมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม และสร้างบรรยากาศที่แสนอบอุ่นให้กับน้องๆ รวมทั้งทำให้ผู้ให้และผู้ส่งมอบมีความสุขใจและปลื้มปริ่มไปตามกัน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
กองทัพบกมีความห่วงใยเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ในการศึกษาในพื้นที่ทุรกันดารที่อยู่ห่างไกลออกไป จึงได้ดำเนินงานตามโครงการ ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา โดยได้เปิดรับบริจาค สิ่งของเครื่องใช้ และสื่อการเรียนการสอน ไม่ว่าเป็น ชุดนักเรียน เสื้อผ้า รองเท้า รวมทั้งหนังสือ และอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ จากกำลังพล, ครอบครัว และประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนไนพื้นที่ทุรกันดาร ซึ่งปัจจุบันได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์ทางการศึกษา อาทิเช่น คณะครู ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร, นักศึกษาวิชาทหาร, นักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ , คณะครู ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา สถานศึกษาและประชาชนทั่วไป สำหรับโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” เป็นไปตามนโยบายของของกองทัพบก ที่ต้องการให้หน่วยทหาร กำลังพล และครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันสร้างโอกาสบริจาคสิ่งของทางการศึกษา เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร
สำหรับท่านผู้ชมที่มีความประสงค์อยากร่วมกิจกรรมในโครงการนี้สามารถร่วมบริจาคได้ที่ หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 37 ยังคงประสงค์ขอบริจาคอย่างต่อเนื่องจากผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วนเพื่อน้องๆนักเรียนที่ขาดโอกาสครับ
ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 (นกพิราบศูนย์ข่าว พิจิตร) ข่าวทั่วไทยออนไลน์ น.ส.พ.ข้าแผ่นดินสยาม ข่าวคมชัด aec-tv-online รอบวันทันข่าว 0831671688 รายงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น