วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

โควิดพ่นพิษผู้ว่าฯพิจิตรสั่งระงับสวดมนต์ข้ามปีและงานวันเด็กลุ้นอีก10คนยังเสี่ยง



โควิดพ่นพิษผู้ว่าฯพิจิตรสั่งระงับสวดมนต์ข้ามปีและงานวันเด็กลุ้นอีก10คนยังเสี่ยง

โควิด19 พ่นพิษเมืองชาละวันส่งผลเศรษฐกิจตลาดเงียบเหงาทันตาเห็น ผู้ว่าฯสั่งระงับกิจกรรมที่ส่อจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไม่เว้นแม้แต่งานสวดมนต์ข้ามปี – งานวันเด็ก – งานนมัสการหลวงพ่อเพชร ขอให้เลื่อนออกไปก่อน ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ 3 ราย  เป็นชาวเมียนมา รวมถึงกลุ่มเสี่ยงอีก 54 ราย นำตัวเข้า Local Quarantine งานนี้มีลุ้นอีก 10 ราย  จะรอดหรือจะร่วง 

วันที่ 24 ธ.ค. 2563  นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงสถานการณ์ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นชาวเมียนมา  ที่ทำงานกับนายจ้างในเขต อ.วชิรบารมี เป็นชาย 2 หญิง 1  รวม 3 ราย   ล่าสุด ผู้ว่าฯพิจิตร ได้สั่งการว่า  กิจกรรมต่างๆในช่วงเทศกาลปีใหม่ขอให้ยกเลิกหรือเลื่อนออกไปก่อน  เช่น  งานสวดมนต์ข้ามปี ที่จะมีผู้คนมารวมกันเป็นจำนวนมาก  งานตักบาตรเช้าวันขึ้นปีใหม่   งานวันเด็ก   รวมถึงในช่วงระหว่างวันที่ 21-31 มกราคม 2564 ที่จะมีงานนมัสการหลวงพ่อเพชรและสมโภชเมืองพิจิตร  ก็ขอให้เลื่อนอออกไปก่อน  ส่วนโรงเรียนต่างๆ ยังไม่ได้รับรายงานการหยุดการเรียนการสอนยกเว้นมีโรงเรียนระดับประถมแห่งหนึ่ง  ตั้งอยู่ในเขต อ.วชิรบารมี ที่เป็นลูกของผู้ปกครองซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 1 แห่ง ขอหยุดทำการเรียนการสอน   นอกนั้นก็เป็นปกติ

ผู้ว่าฯพิจิตร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า...ในส่วนของกลุ่มเสี่ยงข้อมูลเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 มีการนำแรงงานต่างด้าวจำนวน 26 คน ไปต่อพาสปอตที่ จ.สมุทรสาคร หลังจากกลับมาก็เกิดอาการและตรวจพบติดเชื้อโควิด 3 รายดังกล่าว ส่วนที่เหลือที่เป็นแรงงานต่างด้าวแล้วอาศัยอยู่ในที่พักอยู่ด้วยกันที่โรงสีและฟาร์มหมูจำนวน 50 คน ขณะนี้ได้นำตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปกักตัวที่ Local Quarantine เป็นเวลา 14 วัน  นอกจากนี้ ผู้ว่าฯพิจิตร ก็ยังสั่งการนับจากวันนี้ห้ามใช้ ห้ามมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาเพิ่มเติมในเขตจังหวัดพิจิตรขอห้ามเด็ดขาด โดยสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง – แรงงานจังหวัดพิจิตร – ฝ่ายปกครอง เข้มงวดกวดขันเจอต้องจับดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ส่วนกรณีผู้ที่จะเข้ามาในจังหวัดพิจิตรหากเป็นจังหวัดอื่นๆ จะเข้ามาพิจิตรสามารถไปหรือมาได้  แต่หากเป็นกรณีที่มาจาก จ.สมุทรสาคร ท่านต้องรายงานตัวกับ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน – อสม. – รพ.สต. ต่างๆ เพื่อให้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมขณะนี้สาธารณสุขจังหวัดพิจิตรได้ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เป็นแรงงานชาวเมียนมา และแรงงานคนไทยที่ทำงานในโรงสีและฟาร์มหมู รวมถึงผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย  จำนวน 62 ราย แบ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 35 ราย และกลุ่มอื่นๆ ซึ่งวันนี้ต้องรอผลให้ลุ้นจำนวน 10 ราย ว่าจะมีเชื้อโควิด19 หรือไม่   ในส่วนของบรรยากาศภายในเมืองพิจิตรพบว่าตลาดยามเช้าและการค้าขายต่างๆเงียบเหงาอย่างทันตาเห็นผู้คนหวาดผวาไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย ทำให้ตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตรดูเงียบเหงา สำหรับ   ดร.กมล  สุมาลา   ผอ.โรงเรียนอนุบาลพิจิตร ซึ่งมีเด็กนักเรียน 2,069 คน ครู 130 คน ก็ใช้มาตรการเข้าในการตรวจวัดอุณหภูมิของเด็กนักเรียนก่อนเข้าโรงเรียนก็ต้องให้สวมหน้ากากอนามัยแบบ 100%  ซึ่งผู้ปกครองก็มั่นใจส่งลูกหลานมาโรงเรียนตามปกติภายใต้มาตรการ New Normal ของโรงเรียนดังกล่าว








สิทธิพจน์  พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดศึกวอลเลย์บอลชายหาด นารายณ์คัพ ครั้งที่ 1 คึกคักมาก นายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า นายสันติสุข ณ.ถลาง(คนที่ 4 ขวามือ) ประธานพิธีเปิด และนายส...