วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ปปท.เขต6 ลงพื้นที่อำเภอตะพานหินตรวจสอบโครงการจ้างบัณฑิตทำงาน


ปปท.เขต6 ลงพื้นที่อำเภอตะพานหินตรวจสอบโครงการจ้างบัณฑิตทำงาน

วันที่  20 ต.ค. 2563  นายอริยวัฒน์  เที่ยงธรรมโม  นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษรัการาชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 6 ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐได้มอบหมายให้ นายนนทพัฒน์   สิงห์ประยูร  หัวหน้าชุดตรวจเยี่ยมสำนักงาน ปปท.เขต 6 และคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ (Tambon Smart Team) ในส่วนของอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร โดยมี นายอภิชาติ   ศรีม่วง  นายอำเภอตะพานหิน พร้อมส่วนราชการและองค์กรภาคประชาชนร่วมประชุมและตรวจติดตามการดำเนินโครงการ ซึ่งเป็นแผนของ ปปท. เขต 6 ที่เฝ้าตรวจสอบติดตามการป้องกันการทุจริต ซึ่งโครงการดังกล่าวทั่วประเทศรัฐบาลให้เงินงบประมาณมา 400 ล้านบาท เพื่อจ้างบัณฑิตจบใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  เพื่อให้ว่าจ้างบัณฑิตทำงานเป็นระยะเวลา 12 เดือน เริ่มทำงานตั้งแต่ 1 ต.ค. 63 - 30 ต.ค. 64  ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 15,000 บาท  ซึ่งการลงพื้นที่ของ ปปท.เขต 6 ครั้งนี้ก็เพื่อตรวจสอบดูความโปร่งใสของการว่าจ้างว่ามีการเรียกรับสินบน หรือ ใช้เส้นสายในการเข้ารับจ้างในครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบก็จะดูจากเอกสารและคะแนนที่สอบผ่านมาในครั้งนี้

โดยในส่วนของ  นายอภิชาติ   ศรีม่วง  นายอำเภอตะพานหิน กล่าวให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า อำเภอตะพานหินได้ว่าจ้างบัณฑิตจบใหม่หรือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 เข้าทำงานในโครงการดังกล่าว ในพื้นที่ 12 ตำบล 1 เทศบาล  จำนวน 26 คน ยืนยันว่าการรับสมัครและการสอบคัดเลือกเป็นไปอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้ รวมถึงผู้ที่ได้รับการคัดเลือกก็เป็นบัณฑิตจบระดับ ป.ตรี ในหลายคณะ  หลายสาขา  เรานำคนเหล่านี้ให้ทำงานเป็นทีมให้แสดงความคิดเห็นตามรูปแบบของคนรุ่นใหม่ให้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลตามวัตถุประสงค์ของโครงการ แต่ด้วยบริบทของอำเภอตะพานหิน อาจแตกต่างกว่าที่อื่นจึงได้มีการต่อยอดแผนการทำงาน ว่าให้เก็บข้อมูลในมิติต่างๆ โดยให้ทำแผนที่หมู่บ้าน แบบภูมิสังคม- แผนที่เส้นทางน้ำท่วม-ภัยแล้ง ซ้ำซาก พื้นที่สาธารณะหมู่บ้าน  แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงศิลปวัฒนธรรมของชุมชน ฯลฯ เพื่อจะได้ใช้เป็นฐานข้อมูลในการพัฒนาอำเภอตะพานหินต่อไป  ซึ่งการดำเนินโครงการนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ให้มีงานทำในภูมิลำเนาดังกล่าวอีกด้วย






สิทธิพจน์  พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา ๑๔.๒๕ น. - ๑๔.๓๐ น.เถลิงศกมหาสงกรานต์ สืบสานป๋า...