วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

กมธ.คมนาคมจัดสัมนาแจงภายใน7ปีมีงบประมาณ4,980ล้านลงพื้นที่พัฒนาเมืองชาละวัน

กมธ.คมนาคมจัดสัมนาแจงภายใน7ปีมีงบประมาณ4,980ล้านลงพื้นที่พัฒนาเมืองชาละวัน
กมธ.คมนาคม เลือกพิจิตรพื้นที่ปลอดโควิด19 จัดเวทีประชุมสัมนาแนวทางโครงข่ายการคมนาคมของพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเปิดเผยภายในปี 63-70 รัฐบาลทุ่มงบ 4,890 ล้าน พัฒนาเส้นทางคมนาคมสู่เมืองพิจิตร 10 สายทาง
วันที่ 4  ส.ค. 2563  นายภูดิท  อินสุวรรณ์  ส.ส.พปชร.พิจิตร เขต 2   ,  นายคารม   พลพรกลาง  สส.แบบ บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล   ซึ่งทั้ง 2 ท่านเป็นคณะกรรมาธิการคมนาคม ได้ร่วมกับคณะทำงานสภาผู้แทนราษฎร จัดการอบรมประชุมสัมนา เรื่อง โครงข่ายการคมนาคมของพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ขึ้น ที่ CK Convention Hall ศูนย์ประชุมจังหวัดพิจิตร  โดยมี  นายเสกสรร   ครุฑบึงพร้าว   ผอ.ส่วนแผนงาน  สนง.ทางหลวงที่ 5 กรมทางหลวง ,  นายอำนาจ   หงษ์แสนยาธรรม  ผอ.แขวงทางหลวงชนบทพิจิตร  ,  นายสุชิน   ธรรมพิทักษ์   ผอ.สนง.เจ้าท่าภูมิภาค  สาขานครสวรรค์ ,   นายธนินทร์รัฐ   ปุณยกุลเศรษฐ์    ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย ,  นายปทา  วันจันทร์   นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ  หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สนง.ขนส่ง จ.พิจิตร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมแล้วเกือบ 100 คน  ที่เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งจากส่วนกลางและจากภูมิภาค ซึ่งในที่ประชุมมีการพูดถึงการพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมของพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังทุ่มงบประมาณเพื่อพัฒนาเส้นทางคมนาคม ทั้งทางรถ ทางอากาศ ทางรถไฟ  ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและรองรับการลงทุนที่กำลังจะเกิดขึ้นจากนานาประเทศ
ส่วนการพัฒนาการคมนาคมในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร นายภูดิท  อินสุวรรณ์  ส.ส.พปชร.พิจิตร เขต 2    ซึ่งเป็น กมธ.คมนาคม เปิดเผยข้อมูลว่า รัฐบาลและกระทวงคมนาคมได้ทำแผนงานการก่อสร้างทางหลวงในจังหวัดพิจิตร 10 เส้นทางที่สำคัญ ซึ่งจะใช้งบประมาณ 4,890 ล้านบาท  จัดสร้างในช่วงปี พ.ศ. 2563-2570  มีดังนี้
1.  ถนน ทล.11 แยกอินทร์บุรี-สากเหล็ก  ตอน อ.ทับคล้อ-อ.สากเหล็ก ระยะทาง 30.9 กม. งบ 1,430 ล้านบาท ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าอยู่ระหว่างเตรียมลงนามสัญญา
2.  ถนน ทล.115 กำแพงเพชร-พิจิตร ตอน ต.บึงบัว –บ้านคลองโนน ระยะทาง 9.15 กม. งบ 400 ล้านบาท ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าอยู่ระหว่างเตรียมลงนามสัญญา
แผนโครงการงบประมาณอนาคต
3.  ถนน ทล. 115 กำแพงเพชร-พิจิตร ตอน บ.เนินสมอ – สี่แยกสากเหล็ก ระยะทาง 10.86 กม. งบ 650 ล้านบาท ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าแผนปี 64-66
4.  ถนน ทล. 111 ทางเลียบเมืองพิจิตร ระยะทาง 9.59 กม. งบ 950 ล้าน ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าแผนปี 65-67
5. ถนน ทล.1067 บ.โพทะเล – สี่แยกโพธิ์ไทรงาม ระยะทาง 14.3 กม. งบ 300 ล้านบาท เพิ่มเป็นมาตรฐานทางชั้น 1 ความก้าวหน้าแผนปี 65-67
6. ถนน ทล.113 บ.เขาทราย – แยกตะพานหิน ระยะทาง 14.86 กม. งบ 900 ล้านบาท ขยายเป็น 4ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าแผนปี 65-67
7.  ถนน ทล.11 เขาทราย – สากเหล็ก  ระยะทาง 9.8 กม. งบ  450 ล้านบาท ขยายเป็น 4ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าแผนปี 66-68
8. ถนน ทล.113 ดงขุย – เขาทราย – ฆะมัง –พิจิตร  ระยะทาง 8.75  กม. งบ  500 ล้านบาท ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าแผนปี 66-68
9.  ถนน ทล.11 หนองกลับ-เขาทราย  ระยะทาง  14.23  กม. งบ  650 ล้านบาท ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร  ความก้าวหน้าแผนปี 67-69
10. ถนน ทล.1069 บางมูลนาก –ตลิ่งชัน  ระยะทาง  32.4 กม.( ทำเป็นช่วงๆ )  งบ  490  ล้านบาท เป็นมาตรฐานทางชั้น 1   ความก้าวหน้าแผนปี 68-70 
ในส่วนของปัญหาปลีกย่อย เช่น เรื่องบึงสีไฟที่อยู่ในความดูแลของกรมเจ้าท่า ,  เรื่อง สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิจิตร , ปัญหาเรื่องทางกั้น-ทางข้าม รางรถไฟ , ปัญหาเรื่องการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดและอื่นๆ ในที่ประชุมก็ได้มีการพูดคุยถึงปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา รวมถึงได้มีการเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการด้วยแล้วเช่นกัน







สิทธิพจน์   พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น