วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

DISASTER : " ไม่หวั่นทุกเส้นทาง ขอให้ได้ดูแลประชาชน " กองร้อยทหารพรานที่ 3604 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ลุยมอเตอร์ไซ์วิบาก...เดินเท้า ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ เนินเขาแม่สะเรียง....

DISASTER : " ไม่หวั่นทุกเส้นทาง ขอให้ได้ดูแลประชาชน " กองร้อยทหารพรานที่ 3604 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36  ลุยมอเตอร์ไซ์วิบาก...เดินเท้า ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ เนินเขาแม่สะเรียง....

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 กองร้อยทหารพรานที่ 3604 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่ออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎร บ้านจอซิเดอ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา โดยได้ทำการสำรวจตั้งแต่บริเวณบ้านคิดถึง - บ้านจอซิเดอ รวมระยะทางกว่า 14 กิโลเมตร ใช้วิธีการเดินเท้าและจักรยานยนต์ไป - กลับ รวมเวลา 9 ชั่วโมง ซึ่งราษฎรบ้านจอซิเดอ ได้รับผลกระทบจำนวน 3 ครอบครัว ถูกน้ำป่าไหลหลากพัดเอาหินหลากไหลลงมาทับบริเวณใต้ถุนบ้าน เนื่องจากบ้านพักอาศัยอยู่ติดกับเนินเขา เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยจึงได้สำรวจพื้นที่และให้ข้อเน้นย้ำแนวปฏิบัติให้แก่ราษฎรในพื้นที่ว่า หากเกิดเหตุอุทกภัย ดินโคลนถล่มน้ำป่าไหลหลากอีกให้รีบหนีขึ้นไปอยู่ในพื้นที่สูงที่ปลอดภัย ห้ามอยู่ภายในตัวบ้านเป็นอันขาด ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายได้ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 18/2, 18/5 และ 16/6  หมู่ที่ 4 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 จากนั้น สำรวจบริเวณถนนเส้นทางจากบ้านคิดถึง - บ้านจอซิเดอ ระยะทางกว่า 14 กิโลเมตร พื้นผิวถนนถูกน้ำป่ากัดเซาะ ได้รับความเสียหายตลอดเส้นทาง รถยนต์ไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ ด้าน องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำรถแทรกเตอร์เข้าไปปรับพื้นผิวถนนที่ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เพื่อให้ราษฎรสามารถนำจักรยานยนต์ใช้สัญจรผ่านไป - มาได้ก่อน




















ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่  3
นกพิราบศูนย์ข่าวพิจิตร 0831671688 รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหยี่ยวข่าวพญายม 915  2024 ออนไลน์ ศูนย์ข่าวมุกดาหารเมืองมุกดาหาร ชุด นรข.สกัดจับวัยรุ่นรับจ้างขนยาบ้า 800,000 เม็ด ลักลอบขนข้ามโขงมาชายแดน ...