วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก จัดงานแถลงแผนส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดตาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก จัดงานแถลงแผนส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดตาก

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า แผนส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว ประจำปี 2563 ททท. สำนักงานตาก ยังคงเน้นขับเคลื่อนภายใต้แผนวิสาหกิจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ “ททท. เป็นผู้นำในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) �อย่างยั่งยืน” ในปีนี้ มีแผนงานหลักๆ อยู่ 5 โครงการ ดังนี้
❖ กลยุทธ์ กระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างสมดุล
“โครงการเที่ยวตากสุดฟิน ตะลุยถิ่นสุดมันส์” มุ่งเน้นการสนับสนุนและสร้างสรรค์กิจกรรม งานประเพณีในพื้นที่ เพื่อเพิ่มความถี่ให้เกิดการเดินทางในพื้นที่มากขึ้น แก้ปัญหาการท่องเที่ยวตามช่วงฤดูกาล
“โครงการพัฒนาและประชาสัมพันธ์ข้อมูลท่องเที่ยว” มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์�การท่องเที่ยวจังหวัดตากในฤดูกาลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยให้บริการข้อมูลข่าวสารทั้งในรูปแบบ Online และ Offline เพื่อให้ข้อมูลได้อย่างถูกต้องทันสมัย ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
“โครงการ Goodwill Chill out @TAK” มุ่งเน้นการสนับสนุนการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดตากซึ่งเป็น 1 ใน 55 เมืองรอง ในรูปแบบต่างๆ อาทิ คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว กลุ่มอาสาสมัคร กลุ่มศึกษาดูงาน ฯลฯ โดยจัดกิจกรรม �“ยาเหลือใช้ต่อลมหายใจชีวิต” ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลอุ้มผางเพื่อมนุษยธรรม ในการรวบรวมยาบริจาคจากนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างๆ เพื่อให้ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือใน�การช่วยแก้ไขปัญหาชุมชนในพื้นที่จังหวัดตากได้อย่างแท้จริง
“โครงการประสานความร่วมมือเครือข่ายการท่องเที่ยว” มุ่งเน้นสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้กับเครือข่ายพันธมิตร เพื่อให้เกิดการบูรณาการท่องเที่ยวให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
❖ กลยุทธ์ สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยว
“โครงการแม่สอดเล่นใหญ่ไฟกระพริบ” มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด ด้วยการนำเสนอคุณค่าของสินค้ามูลค่าสูง สินค้าสะท้อนวิถีไทย ที่ได้รับการสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มรวมถึงแหล่งท่องเที่ยว Creative Tourism เช่น ผ้า อัญมณี และงานหัตถศิลป์ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชุมชนของจังหวัดตาก   
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก มุ่งหวังเดินหน้าเพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเหล่านั้นได้วางแผนในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดตากเมืองรองที่ไม่เป็นสองรองใคร ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี ยังจะส่งผลถึงรายได้รวมของจังหวัดและชุมชนในท้องถิ่นอีกด้วย เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ #สไตล์



                             
สมภพ  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น