วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สุโขทัย น้ำเริ่มลด แต่ยังต้องจับตา สวรรคโลกยังอ่วม ชาวบ้านขอถุุงยังชีพ,น้ำดื่ม


สุโขทัย น้ำเริ่มลด แต่ยังต้องจับตา สวรรคโลกยังอ่วม ชาวบ้านขอถุุงยังชีพ,น้ำดื่ม เวลา 10.00น.วันที่ 28 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายว่าสถาณการณ์น้ำท่วมในจ.สุโขทัย ล่าสุดปริมาณน้ำจากจ.แพร่ ที่หลากลงสู่จ.สุโขทัยเริ่มมีปริมาณลดลงแต่ผลกระทบและความเดือดร้อนของประชาชนยังไม่ทุเลาเบาบางโดยเฉพาะที่หมู่บ้านท่าทอง หมู่.6 และหมู่.2 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก ซึ่งเป็นจุดที่พนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำยม ที่เพิ่งสร้างไม่ถึง 1ปี ยุบตัวลงเนื่องจากปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลที่รุนแรงและเชียวกราก ได้กัดเซาะผิวดินใต้พนังและถนนคอนกรีต จนพนังยุบตัว ทำให้มวลน้ำทะลักถาโถมเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และหลากเข้าสู่พื้นที่การเกษตร เป็นวันที่2แล้ว
นางนงนารถ ด้วงนาค อายุ 60ปี ชาวบ้านหมู่.6 เปิดเผยว่า หมู่บ้านนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมทุกปี โดยปีนี้หนักมาก หนักกว่าทุกปี หนักกว่าปี 2554 เนื่องจากน้ำที่หลากมามีปริมาณเย๊อะ และแรงมาก กัดเซาะดินใต้พนังจนยุบตัวน้ำจึงถาโถมเข้าท่วมหมู่บ้าน ขณะนี้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องน้ำ ต้องใช้น้ำดื่มที่ได้รับบริจาคมาอาบคนละ1-2ขวด เนื่องจากท่อประปาหมู่บ้านแตกไปแล้ว ซึ่งสถาณการณ์คงจะเป็นเช่นนี้ไปอีก 1อาทิตย์ เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
นายศักดา ร้อยกรอง ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า โดยรวมสถาณการณ์ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่ใว้วางใจ เพราะทราบว่าจะมีน้ำจากเหนือลงมาอีกใน1-2 วันนี้ ซึ่งจะทำให้น้ำเพิ่มขึ้น ส่วนความช่วยเหลือที่ชาวบ้านต้องการเป็นอย่างยิ่งคือถุงยังชีพ เนื่องจากชาวบ้านบางหลังคาเรือนไม่สามารถออกมาได้ และน้ำดื่มรวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ซึ่งกลุ่มแม่บ้านได้มาช่วยกันประกอบอาหารแจกจ่ายกันวันละ3มื้อ หุงข้าววันละ15หม้อขนาดใหญ่ ผู้ที่จะเข้ามาบริจาคให้ก็ยินดีและขอบคุณเป็นอย่างสูง โดยสามารถเดินทางเข้ามาที่หมู่บ้านได้ด้วยยานพาหนะทุกชนิด









พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น