วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช ผกก.192 ผกก.น้ำดีขวัญใจมหาชนในวัยหลังเกษียณ


พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช ผกก.192 ผกก.น้ำดีขวัญใจมหาชนในวัยหลังเกษียณ สื่อหลายสำนักเช่น รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ช่อง 4 และ Thai pbs เคยนำเสนอเรื่องราว ของนายตำรวจท่านนี้.ในส่วนของตำรวจน้ำดี ขวัญใจมหาชนมาแล้ว ก่อนที่นายตำรวจท่านนี้จะเกษียณ ชีวิตหลังเกษียนในวันนี้ของนายตำรวจท่านนี้ เสมือนว่าท่านยังคงทำหน้าที่ตำรวจอยู่ ดูแลความสงบเรียบร้อย ตรวจตราช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนตามกำลังที่ท่านจะช่วยได้
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวไปยังหอพักหน้าโรงงานเดนกิเก่า ต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบกับนางสาวเอื้องคำ ภูมิลึก อายุ 53 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด และ นายอาคม หม่อมสละ อายุ 51 ปี ชาว จ.ขอนแก่น คู่สามีภรรยา ทั้งคู่ได้เล่าว่า ทำอาชีพเก็บของเก่าขาย รายได้วันละ 50-70 บ. ได้รับความเดือดร้อนเรื่องปากท้องอย่างหนัก ค่าครองชีพ ค่าเช่าห้อง ที่แย่ไปกว่านั้น คือ นางสาวเอื้องคำฝ่ายภรรยา ป่วยเป็นนิ่วในถุงน้ำดี เข้า รพ.ผ่าตัด ต้องพักฟื้นร่างกาย ฝ่ายสามี ต้องออกทำงานเก็บของเก่าขาย เพียงคนเดียว จากรายได้หาของเก่าวันละ 50-70 บ. หาคนเดียวรายได้ก็ลดลงไปอีก ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก
ด้าน พ.ต.อ. วีระชาติ สุบงกช ผกก.192 เล่าว่า ผมวิ่งออกกำลังกายทุกเช้า ทำหน้าที่สายตรวจสองขา สายตรวจประชาชน ผ่านมาเห็นสามีภรรยาคู่นี้ ซึ่งกำลังหาของเก่าขาย รถที่ใช้หาของเก่าขาย คือรถไสสองล้อ ฝ่ายภรรยานั่งบนรถ ส่วนสามีเป็นคนเข็นรถ นายตำรวจท่านนี้ จึงเข้าไปสอบถาม ทำความรู้จัก และรับรู้ถึงความเดือดร้อนจึงให้ความช่วยเหลือ สามีภรรคู่นี้ โดยมอบเงิน อาหารแห้ง เสื้อผ้า ผู้สื่อข่าวถาม ผกก.192 ท่านนี้ว่า อยากกลับไปเป็นตำรวจอีกมั้ย ท่านตอบว่า ผมอยากทำงานต่อ อยากตายคาหน้าที่






กันตินันท์ เรืองประโคน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มณฑลทหารบกที่ 37 ระดมทหารจิตอาสานับร้อยนาย ช่วยชาวบ้านทำความสะอาดล้างดินโคลน หลังน้ำลด พร้อมเครื่องจักรกลหนักจากทหารช่างที่ 302 ใน เขตอำเภอแม่สาย

มณฑลทหารบกที่ 37 ระดมทหารจิตอาสานับร้อยนาย ช่วยชาวบ้านทำความสะอาดล้างดินโคลน หลังน้ำลด พร้อมเครื่องจักรกลหนักจากทหารช่างที่ 302 ใน เขตอำเภอแ...