วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องและผลกระทบการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 

พันโท เสรี ทองคู่ รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องและสถานการณ์น้ำที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ โดย จังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์อุทกภัย   เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 03.30 น.  เกิดฝนตกปานกลางถึงหนักมาก ในบางพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อำเภอเชียงของ, ขุนตาล, พญาเม็งราย, เวียงแก่น, ป่าแดด, พาน, เวียงป่าเป้า, แม่ลาว, แม่สรวย, แม่สาย, เชียงแสน, ดอยงหลวง, เทิง, แม่ฟ้าหลวง, แม่จัน, เวียงชัย และอำเภอเมืองเชียงราย

โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย 

อำเภอเชียงของ 

 ต.ศรีดอนชัย ม.8 บ้านดงหลวง  จำนวน 10 หลังคาเรือน 

 ต.ริมโขง ม.6 บ.กิ่วกาญจน์  มีเหตุดินสไลด์ ได้รับผลกระทบจำวน 1 หลังคาเรือน

>> รวม 1 อำเภอ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน น้ำท่วมขังบริเวณบ้าน สูงประมาณ 20 ซม. จำนวน 10 หลัง และมีดินสไลด์ทับรั้วบ้าน จำนวน 1 หลัง ความเสียหายอื่น ๆ อยู่ระหว่างสำรวจ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ด้าน การดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเชียงของ ได้เร่งสำรวจ และให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป ซึ่งแนวโน้มสถานการณ์  มีฝนตกปานกลางในพื้นที่

ด้าน กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการดังนี้

                    - แจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ พายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ในพื้นที่

                    - เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกลยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ

                   - เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป





ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรของ Young Smart Farmer สุโขทัย

เปิดจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรของ Young Smart  Farmer สุโขทัย วันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ ไร่เทียนสว่าง ตำบลปากน้ำ อำเภอสวรรคโลก จังหว...