วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 38 ลงพื้นที่เยี่ยมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ อ.ภูเพียง และ อ.เมืองน่าน จ.น่าน #ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส 


ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 38  พร้อมกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 38  และชุดแพทย์เดินเท้าจาก โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข  ลงพื้นที่เยี่ยมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าห่มกันหนาว และกล่องยาเวชภัณฑ์ ให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน พื้นที่ อำเภอภูเพียง และ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จำนวน 3 ราย คือ

1) นายธีระพงศ์  พุทธจักร อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 8 บ้านน้ำด้วน ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ 

2) นายผ่าน  จักรวาล อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 244 หมู่ที่ 8 บ้านน้ำด้วน ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  ผู้ป่วยติดเตียง และเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง 

3)นางสุนีย์  จะตุรพันธ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 55/1 บ้านช้างค้ำ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผู้ป่วยเป็นโรคความดันสูง มีฐานะยากจน และมีภาระเลี้ยงดูเด็ก จำนวน 6 คน

กิจกรรมนี้ สร้าง มีความซาบซึ้งใจให้กับกลุ่มเปราะบางและนักเรียนกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน 















ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน " อำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ "  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ ส่วนราชการ อ.แม่ระมา...