วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

กอ.รมน.จังหวัดลำปาง  ติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันในพื้นที่ จังหวัดลำปาง


กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันในพื้นที่ โดย ชุดปฎิบัติการลาดตระเวนป้องปรามฯ ไฟป่า กรมทหารพรานที่ 36 ร่วมกับ สถานีควบคุมไฟป่าพระบาท-ม่อนพระยาแช่ , อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท (เตรียมการ) พร้อมเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท (เตรียมการ)  และ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33  ได้ร่วมกันลาดตระเวนดับไฟป่าซึ่งเกิดขึ้นบริเวณ ในเขตพื้นที่เตรียมประกาศอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ท้องที่บริเวณบ้านดงนาแก หมู่ 5 ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จำนวน 1 จุด  ระหว่างทางก่อนถึงที่หมายได้ พบชายไทย ในพื้นที่ 3 คน มีไก่ป่า(ไก่ต่อ) อาวุธปืน 2 กระบอก(ปืนลูกซอง 1 กระบอก และปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก) ยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 4 เม็ด รถจักรยานยนต์ 2 คัน และอื่นๆ มีเจตนาจะไปล่าสัตว์ป่า และอาจจะมีเจตนาจะไปจุดไฟเผาป่า จึงได้ร่วมกันควบคุมตัวไว้ก่อน และได้แจ้งประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านเสด็จ นำตัวไปเพื่อทำการสืบสวน สอบสวน ดำเนินคดีต่อไป















ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3  ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  โทร 0831671688 รายงาน ** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ **


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37/ศบภ.มทบ.37 ร่วมกับ ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 67 ...