วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1 จัดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2563


สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1   จัดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2563

กรมชลประทาน :  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจิตะพล รอดพลอย ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1 สำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่  กรมชลประทาน   พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน  และ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ฯ    ร่วมกันจัดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช โรค แมลง ตัดแต่งกิ่งไม้ และ   รดน้ำต้นไม้ ในพื้นที่ที่ได้ปลูกต้นไม้ไว้   เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2563 เพื่อน้อมนำเอาพระราชปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะฟื้นฟูธรรมชาติ ของ สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี  ณ บริเวณพื้นที่สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1  เลขที่ 121 หมู่ 2 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้   สืบเนื่องมาจาก ครม. มีมติเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2533 กำหนดให้วันพระราชสมภพของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งตรงกับวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็น “  วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ” ด้วยทรงเล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ของประเทศและมีพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้กลับคืนความสมบูรณ์ เก็บไว้เป็นมรดกของลูกหลานไทยในอนาคต ดังจะเห็นได้จากพระราชจริยวัตรของพระองค์ ที่โปรดการปลูกต้นไม้ และ ดูแล บำรุงรักษา ใส่ปุ๋ยให้กับต้นไม้ด้วยพระองค์เองมาโดยตลอด นับเป็นแบบอย่างให้กับพสกนิกรในด้านการอนุรักษ์ ดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ และ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมแรงร่วมใจน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้ำพระราชหฤทัยที่มีต่อประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทย ด้วยการร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้ที่ได้ปลูกไว้ในช่วงฤดูฝน ตามที่อยู่อาศัยและสถานที่ต่าง ๆ





กิตติพงษ์   ทุนเพิ่ม  ทีมข่าวภูมิภาค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อุตรดิตถ์ รับแจ้งจากชาวบ้านพบไข่งูเหลือม เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม.2567  เวลา10.00น.ชาวบ้านพระแท่น ม.6  ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พบไข่งูขน...