วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

นายอำเภอศรีสงคราม นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และ หน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย The National Flag Day

นายอำเภอศรีสงคราม  นำหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ และ หน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมร้องเพลงชาติ  เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย The National Flag Day

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอศรีสงคราม  ร่วมร้องเพลงชาติ  เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย The National Flag Day พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู - อาจารย์และนักเรียน ที่โรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษดิ์ อำเภอศรีสงคราม  จังหวัดนครพนม

ทั้งนี้   เพื่อระลึกถึงความสำคัญของธงชาติไทย และน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ที่พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 จึงมีมติเห็นชอบให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) โดยให้เริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นปีแรก

สาเหตุที่เลือกวันที่ 28 กันยายน เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย เพราะเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2460 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้แก้ไขพระราชบัญญัติธง พุทธศักราช 2460 เพื่อเปลี่ยนมาใช้ธงไตรรงค์ดังเช่นปัจจุบัน และที่กำหนดให้วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560 เป็นวันพระราชทานธงชาติไทยปีแรก เนื่องมาจากเป็นวันที่ครบรอบ 1 ศตวรรษของการประกาศใช้ธงไตรรงค์นั่นเอง แต่ไม่ถือว่าเป็นวันหยุดราชการ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศิษย์เจ้าแม่นางบัวคำกว่า200 คนคัดค้านการปรับปรุงศาลเจ้าแม่และการเซ่นไหว้ผลไม้9อย่างพร้อมย้ายทำใหม่ให้เหมือนเดิมที่เคยเป็น 18 พค.2567 เวลา09....