วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

ปราจีนบุรี โกลาหลคณะอสม.ท้องเสียขณะเดินทางกลับจากดูงานจากชลบุรี!


ปราจีนบุรี โกลาหลคณะอสม.ท้องเสียขณะเดินทางกลับจากดูงานจากชลบุรี!

เมื่อเวลา 21.30 น.ที่ผ่านมามีรายงานว่าคณะ อสม.จาก​ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กลับจากไปดูงานที่จ.ชลบุรี ได้เกิดอาการท้องเสียระหว่างทาง บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.

กบินทร์บุรี​ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังปั้มน้ำมันดังกล่าวพบว่ารถทัวร์ของคณะอสม.

นำตัวส่งรพ.กบินทร์บุรีก่อนหน้านี้แล้วเดินทางไปยังรพ.กบินทร์บุรีพบอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรีร่วมอำนวยความสะดวกพบว่ามีคณะอสม.ที่เดินทางมากับรถทัวร์ 4 คัน เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างโกลาหลแต่ละคนอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ทีม

แพทย์และพยาบาลมากกว่า 20 คน เร่งตรวจอาการและฉีดยาให้เร่งด่วน โดยมีนายแพทย์โชคชัย มานะดี ผอ.และรองผอ.คอยอำนวยความสะดวกในการรักษาคณะอสม.ที่มีอาการท้องเสีย

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรีเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเวลา 21.00 น.เศษที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีคณะ อสม.จาก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางกลับจากไปศึกษาดูงานที่ชลบุรี เกิดอาการท้องเสียระหว่างทางจึงนำตัวมาส่ง​ รพ.กลางดึก

ทั้งนี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สาธารสุขจาก รพสต.ที่ควบคุมมาด้วยว่า คณะอสม.เดินทางไปศึกษาดูงานทั้งหมด 214 คนท้องเสีย 50​ คน ทางแพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้นโดยฉีดยาให้ยาแก้ท้องเสียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ ทุกคนไม่มีอาการรุนแรงแต่มีอาการอ่อนแรงบางคนอาการดีขึ้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมคณะอสม.มาได้ปฏิเสธิการให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้นโดยบอกสั้นๆว่าเดินทางไปศึกษาดูงานที่​ จ.ชลบุรี ขากลับคณะอสม.

มีอาการท้องเสียได้แวะที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ​ 14.00 น.หลังจากรับยาแล้งจึงได้เดินทางต่อมาและเกิดอาการท้องเสียอีกจึงพา ส่ง.รพ.กบินทร์บุรี

นางบัวทอง ขอสงวนนามสกุล (อสม.) คนหนึ่งกล่าวว่าเริ่มมีอาการท้องเสียตั้งแต่เวลา 13.00 น.แต่ยังไม่รุนแรงต่อมาหลายคนมีอาการท้องเสียมากขึ้นกว่า 50 คนไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใดตนเองก็ท้องเสียถึงแม้ว่าหมอได้ฉีดยาและให้น้ำเกลือไว้กินอาการดีขึ้นเล็กน้อยอาจเกิดจากอาหารเป็นพิษ​หลังจากรักษาตัวที่รพ.เสร็จได้เดินทางกลับภูมิลำเนาทันที..





///นิรุธ   รักษาพล ปราจีนบุรี///

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 ดำเนินการ ผสมเทียมโคพันธุ์ชาร์โรเล่ ให้เกษตรกร อำเภอแม่ระมาดยกระดับรายได้ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้เกษตรกรไทย   เมื่อ...