วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ลงพื้นที่บ้านแม่สามแลบชายแดนเมียนมา สกัดกั้นแรงงานต่างด้าว กำชับทหารเพิ่มความถี่การลาดตระเวน ทั้งเส้นทางหลักและรอง

พันเอก สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 มอบหมายให้ รองผู้บังคับหน่วยกรมทหารพรานที่ 36  และ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3606 ร่วมให้การต้อนรับ พันเอก โสภณ นันทสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร และคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน บริเวณจุดผ่อนปรนทางการค้าชั่วคราว บ้านแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งได้มอบนโยบายและเน้นย้ำถึงแนวทางการปฏิบัติเพื่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ไม่ให้แพร่ระบาดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ประเทศไทย

             พันเอก โสภณ นันทสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร  กำชับให้​เพิ่มมาตรการและเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน บริเวณช่องทาง ท่าข้าม ที่มีความสุ่มเสี่ยง ล่อแหลมต่อการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยให้ใช้เครื่องมือเฝ้าตรวจและยุทโธปกรณ์พิเศษ มาสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ พร้อม​จัดกำลังลาดตระเวน ซุ่มเฝ้าตรวจ และตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดฯ (ทางยุทธวิธี) ตามเส้นทางรอง เส้นทางในภูมิประเทศที่เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่แนวชายแดนกับพื้นที่ตอนใน โดยเพ่งเล็งบริเวณเส้นทางที่อ้อมผ่านจุดตรวจ เน้นย้ำกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจประจำจุดตรวจ/ด่านตรวจฯ และจุดสกัดกั้นในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มงวด และความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะ

              พร้อมทั้งให้ประสานงานกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สาธารณสุข และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือจากผู้นำหมู่บ้านชุมชน และราษฎรในพื้นที่ตามแนวชายแดน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวฯ โดยเฉพาะบริเวณช่องทาง ท่าข้ามที่ติดต่อกับหมู่บ้านหรือชุมชนของประเทศเพื่อนบ้าน สร้างการรับรู้ให้กับผู้นำชุมชนและราษฎรในพื้นที่ รวมทั้ง สถานประกอบการ ตลอดจนผู้ประกอบธุรกิจต่างๆ ให้ได้รับทราบถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโรค ในระลอกที่ 2 ในพื้นที่ประเทศเมียนมา และเพื่อให้การดำเนินงานระหว่างประเทศราบรื่นให้ประสานความร่วมมือกับกำลังทหารประเทศเพื่อนบ้าน ในการร่วมกันสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวฯ ตามแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยพิจารณาใช้กลไกความร่วมมือระหว่างประเทศในทุกระดับ ให้เกิดประสิทธิภาพอย่าง สูงสุด
















ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 นกพิราบศูนย์ข่าว พิจิตร 083167168  รายงาน                                                                                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหยี่ยวข่าวพญายม 915  2024 ออนไลน์ ศูนย์ข่าวมุกดาหารเมืองมุกดาหาร ชุด นรข.สกัดจับวัยรุ่นรับจ้างขนยาบ้า 800,000 เม็ด ลักลอบขนข้ามโขงมาชายแดน ...