วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เตรียมงานรำลึก 30 ปี สืบ นาคะเสถียร – การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้  กล่าวว่า  ได้เตรียมจัดงานรำลึก 30 ปี สืบ นาคะเสถียร – การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยหยุดนิ่ง   บนหนทางเดินและวันเวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มูลนิธิสืบฯ จะยังคงสืบทอดเจตนาเดิมของคุณสืบ นาคะเสถียร และร่วมส่งต่อประกายไฟแห่งการอนุรักษ์ให้ลุกโชนสืบไปไม่มีวันสิ้นสุด เนื่องในวันครบรอบ 30 ปี การจากไปของสืบ นาคะเสถียร ในปีนี้เรายังคงไว้ซึ่งการจัดกิจกรรมระลึกถึงนักอนุรักษ์ผู้วายชนม์ดั่งเช่นปีที่ผ่าน ๆ มาเพียงแต่สถานการณ์การระบาดของโควิด – 19 ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์

โดยจะทำการถ่ายทอดสด กิจกรรมรำลึก 30 ปี สืบนาคะเสถียรและจุดเทียนรำลึกออนไลน์   สำหรับกิจกรรมงานรำลึกสืบ นาคะเสถียร ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในปีนี้เราไม่มีกิจกรรมให้บุคคลภายนอกเข้าร่วม เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

ดังนั้น   เพื่อความปลอดภัยของทุกคน เราจึงปรับกิจกรรมเป็นรูปแบบออนไลน์ทั้งหมด สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่เพจ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร  
ทั้งนี้   งานทำบุญและวางหรีด ทางเขตฯ ห้วยขาแข้งมีมาตรการจำกัดจำนวนคนเข้าร่วม จะขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า “งานรำลึก 30 ปีสืบฯ ห้วยขาแข้งจัดเป็นการภายใน ไม่มีอนญาตให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วม”  

จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมรำลึกสืบฯ ผ่านกิจกรรมออนไลน์ ส่วนกิจกรรมจุดเทียนรำลึก สืบ นาคะเสถียร ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ในค่ำคืนวันที่ 31 สิงหาคม ก็จะถูกปรับมาทำกันในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมซูม มิตติ้ง (Zoom meeting) เพื่อร่วมจุดเทียนรำลึกถึงคุณสืบพร้อมกันทั่วโลก

นอกจากนี้  ยังจัดให้มีกิจกรรม LIGHT IT UP ฉายเลเซอร์ข้อความรณรงค์สิ่งแวดล้อม  เวลา 19.00 – 21.00 น. ข้อความรณรงค์สิ่งแวดล้อมจะถูกฉายพร้อมกัน 5 จุดทั่วกรุงเทพฯ







 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พะเยาแล้งหนัก ต้นลำไยแห้งเฉา ยืนต้นตาย เกษตรกรอำเภอจุน ได้รับผลกระทบ จังหวัดพะเยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บูรณาการ มณฑลทหารบกที่ 34 นำรถน้ำ...