วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

COVID 19 “หมอคิด ทหารช่างทำ เคียงข้างกัน สู้ภัยโควิด-19” กองพันทหารช่างที่ 4 จัดทำ “ COVID BLOCK ” มอบให้โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยในวิกฤติโควิด-19 เราต้องรอด!

COVID 19 “หมอคิด ทหารช่างทำ เคียงข้างกัน สู้ภัยโควิด-19” กองพันทหารช่างที่ 4 จัดทำ “ COVID BLOCK ”  มอบให้โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยในวิกฤติโควิด-19 เราต้องรอด!

“ COVID BLOCK ” ผลงานการออกแบบร่วมกันโดย กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 และ โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ  ภายใต้แนวคิดการออกแบบเป็น กล่องป้องกันการสัมผัสของ สารคัดหลั่งของผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค และผู้ป่วยยืนยัน ผลการตรวจห้องปฏิบัติการ ว่าได้รับเชื้อไวรัส  COVID-19 ซึ่งสามารถใช้ครอบทั้งตัวผู้ป่วยระหว่างการทำหัตถการ โดยเฉพาะหัตถการช่วยชีวิตที่มักมีการกระเด็นของสารคัดหลั่ง เช่น การใส่ท่อช่วยหายใจ ,การดูดเสมหะ นอกจากนั้นยังออกแบบให้มีรูพร้อมบานพับบริเวณด้านข้างกล่อง เพื่อการทำหัตถการอื่นๆ เช่น การให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ,การติดอุปกรณ์เพื่อตรวจวัดสัญญาณชีพ เป็นต้น

 โดยทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ ได้ทำการออกแบบโครงสร้างกล่องทำด้วยแผ่นอะคลิริคใส มีโครงอลูมิเนียมที่สามารถรับน้ำหนักอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ , เครื่องติดตามสัญญาณชีพต่างๆ ได้ถึง 25 กิโลกรัม และยังสามารถใช้ COVID BLOCK ครอบไว้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เช่น การเคลื่อนย้ายภายในโรงพยาบาล  และ การเคลื่อนย้ายเพื่อส่งต่อยัง โรงพยาบาลอื่นโดยรถพยาบาล เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อโรคได้

และเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 13:30 - 14:00 น. พันโท สาธิต หารจันทร์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ได้ทำการส่งมอบ “ COVID BLOCK ” ให้กับ โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดูแลรักษา และลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสในผู้ป่วย COVID-19 ต่อไป

ทั้งนี้ ทีมแพทย์ พยาบาล กำลังพล และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ กล่าวขอขอบคุณ กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ที่อยู่เคียงข้าง และสนับสนุนพวกเราในการต่อสู้กับภัย COVID-19 โดยเฉพาะการให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่อาจติดเชื้อจากการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ป่วย COVID-19











ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่  3
นกพิราบศูนย์ข่าวพิจิตร 0831671688 รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหยี่ยวข่าวพญายม 915 2024 ออนไลน์ ศูนย์ข่าวมุกดาหาร มุกดาหาร พ่อเมืองเปิดงาน 60 ร้านดัง หลากหลาย 100 เมนู โรบินสันจัดงาน โรบินฟู้ด จอมโจรปล้...