วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

" น้ำมาแล้วจร้า "กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 นำรถบรรทุกน้ำ ทหารจิตอาสา ดำเนินการแจกจ่ายน้ำ บรรเทาภัยแล้ง ให้ประชาชนอำเภอหล่มสัก

" น้ำมาแล้วจร้า "กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 นำรถบรรทุกน้ำ ทหารจิตอาสา ดำเนินการแจกจ่ายน้ำ บรรเทาภัยแล้ง ให้ประชาชนอำเภอหล่มสัก

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 09.30  น. พันโท ภูเบศ มาแก้ว ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1  จัดรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร พร้อมด้วย ทหารจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ดำเนินการแจกจ่ายน้ำ ให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำอุปโภค - บริโภค  ในพื้นที่ หมู่ที่ 11 บ้านธารทิพย์ ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้งให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากการขาดแคลน น้ำดื่ม - น้ำใช้

  สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ในปีนี้  ส่อเค้าว่าจะมาเร็วและรุนแรง  เนื่องจากแหล่งน้ำทางธรรมชาติหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำป่าสัก ห้วย หนอง คลองบึง รวมทั้งสระเก็บกักน้ำของชาวบ้านหลายแห่ง ก็เริ่มแห้งขอดลงทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารม้าที่ 1 จึงได้ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงาน และจิตอาสาภัยพิบัติจังหวัดเพชรบูรณ์ ในพื้นที่เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง  โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถขอรับความช่วยเหลือมายังศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารม้าที่ 1 หรือหน่วยทหารในพื้นที่ตลอดเวลา





ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่  3
นกพิราบศูนย์ข่าวพิจิตร 0831671688 รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหยี่ยวข่าวพญายม 915 2024 ออนไลน์ ศูนย์ข่าวมุกดาหาร มุกดาหาร พ่อเมืองเปิดงาน 60 ร้านดัง หลากหลาย 100 เมนู โรบินสันจัดงาน โรบินฟู้ด จอมโจรปล้...