วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

" ทุกภัยพิบัติ....เราพร้อมทุกเวลาเพื่อคุณ " หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อยทหารพรานที่ 3101 ร่วม ตำรวจภูธรเชียงของ เทศบาลตำบลสถาน เร่งช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย 2 หลัง ในอำเภอเชียงของ

" ทุกภัยพิบัติ....เราพร้อมทุกเวลาเพื่อคุณ " หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อยทหารพรานที่ 3101 ร่วม ตำรวจภูธรเชียงของ เทศบาลตำบลสถาน เร่งช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย 2 หลัง ในอำเภอเชียงของ

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.00 น. พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 มอบหมายให้ ร้อยตรี มงคล พลธรรม ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ เทศบาลตำบลสถาน, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงของ และประชาชนบ้านทุ่งงิ้ว เร่งเข้าให้การช่วยเหลือเหตุไฟไหม้บ้านพักอาศัย จำนวน 2 หลังคาเรือน

โดยบ้านที่ประสบเหตุเพลิงไหม้หลังที่ 1 บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 2 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย มีนาย ศักดิ์ อ่ำโพธิ์ เป็นเจ้าของบ้าน ภายหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงไหม้ให้ดับสงบลงแล้ว จึงเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักอาศัยที่ถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย พบว่าได้รับความเสียหายเป็นบางส่วนของตัวบ้าน จากการสอบถามสาเหตุเจ้าของบ้านได้เล่าว่า พบเกิดไฟลุกไหม้ภายในบ้านขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหาร และส่วนที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของที่ไม่ได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายออกมาจากบริเวณบ้านที่ประสบอัคคีภัย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ต่อมา ได้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ที่ 2 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย มีนางวันเพ็ญ เมืองลือ เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ภายหลังจากเพลิงได้ดับสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ประสบอัคคีภัย พบว่าไฟได้ไหม้เสื้อผ้าที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าเสียหายบางส่วน ซึ่งเจ้าของบ้านได้แจ้งว่า เกิดไฟลุกไหม้ภายในบ้านขึ้นเองเช่นเดียวกัน โดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ทหาร และส่วนที่เกี่ยวข้อง จึงได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของที่ไม่ได้รับความเสียหายและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรเชียงของ ได้ทำการลงบันทึกประจำวัน  และเทศบาลตำบลสถาน ได้ประสานเจ้าหน้าที่เฉพาะทางเข้ามาตรวจสอบและเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไป









นกพิราบศูนย์ข่าวพิจิตร( ธีรพงศ์ นาคแนม) รายงาน
ภาพข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่  3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 ดำเนินการ ผสมเทียมโคพันธุ์ชาร์โรเล่ ให้เกษตรกร อำเภอแม่ระมาดยกระดับรายได้ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้เกษตรกรไทย   เมื่อ...