วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ (อะโวคาโด) สวนวังพลากร บ้านพะดี​ ต.รวมไทยพัฒนา​ อ.พบพระ​ จ.ตาก

ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ (อะโวคาโด) สวนวังพลากร
บ้านพะดี​ ต.รวมไทยพัฒนา​ อ.พบพระ​ จ.ตาก
เมื่อวันที่31ตุลาคม 2561เวลาประมาณ  14.00 น นายณรงค์ อ่อนสอาดที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นางสาววราภรณ์  พรหมพจน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้สวนวังพลากร อำเภอพบพระ โดยมี นาย สายัณห์ ปิกวงศ์ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดตาก 
นายฐณะวัฒน์ ธนพรดิษนันทน์ ปฎิรูปที่ดินจังหวัดตาก สปก.จังหวัดตาก
โดย.นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ มอบหมายให้นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา
ปลัดอวุโสอำเภอพบพระ,นางอรพิน แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระ นำหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ทำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น และเกษตรกรแปลงใหญ่ (อะโวคาโด) ให้การต้อนรับ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ (อะโวคาโด) สวนวังพลากร การมาครั้งนี้เพื่อ
ติดตามงาน ส่งเสริมการเกษตร แปลงอะโวคาโด ตามนโยบายของรัฐบาลเยี่ยมเยียนเศรษฐกรแปลงใหญ่และติดตาม การดำเนินการ เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียนผู้ปลูกอะโวคาโดแปลงใหญ่ของพื้นที่อำเภอพระ
โดยมีแนวคิดจะผลักดันและขับเคลื่อนให้อะโวคาโดเป็น พืชเศรษฐกิจของจังหวัดตากโดยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต โดยเปลี่ยนต้นพันธุ์จากพันธุ์พื้นเมือง เป็นพันธุ์ดี
ได้พบกับเกษตรกร ผู้ปลูกอะโวคาโด แปลงใหญ่ ในพื้นที่อำเภอพบพระ และได้ลงเยี่ยมชมอะโวคาโดสวน วังพลากร  สวน  อะโวคาโด  ของ นายวรเชษฐ์ วังพลากร หมู่ที่ 2 บ้านพระดี (ใหม่ลีซอ)ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก รับทราบปัญหา และ ความต้องการของเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโดแปลงใหญ่ จึงทราบว่า อำเภอพบพระ เหมาะสำหรับ ในการปลูกอะโวคาโด ซึ่ง ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศยังต้องการสูง พร้อมที่จะผลักดัน และสนับสนุนให้อะโวคาโดเป็นพืช เศรษฐกิจ ของจังหวัดตากต่อไป และได้เดินทางไปแปลงปลูกข้าวโพดตามโครงการสานพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูการทำนาอำเภอแม่สอด และลงพื้นที่  สหกรณ์นิคมแม่สอด ต.แม่กะษา อ.แม่สอด จ.ตาก ต่อไป









ภาพ/ข่าว/ชวลิต
สมภพ ข่าว TV ONLINE รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สกัดลักลอบขนยางพาราผิดกฏหมาย  หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร ร่วมกับ สภ.แม่สอด, จนท.ด่านตรวจพืชแม่สอด และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด จัดกำลังพล ...