วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ตาก=ผบ.ตร.สั่งย้ายราชการตำรวจสภ.แม่สอด 6 นาย ตั้งแต่รองผู้การรักษาราชการ ผกก.สภ.แม่สอด , รองผกก. สวป. , รองสวป. และนายดาบ 1 นาย เซ่น ผู้ต้องหาชาวจีน มีหมายจับจากทางการจีน หนีจากสถานที่รอเนรเทศ หลังตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ตาก=ผบ.ตร.สั่งย้ายราชการตำรวจสภ.แม่สอด 6 นาย ตั้งแต่รองผู้การรักษาราชการ ผกก.สภ.แม่สอด , รองผกก. สวป. , รองสวป. และนายดาบ 1 นาย เซ่น ผู้ต้องหาชาวจีน มีหมายจับจากทางการจีน หนีจากสถานที่รอเนรเทศ หลังตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 มีรายงานข่าวจาก สภ.แม่สอด จ.ตาก ว่า พลตำรวจเอกจักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(สตช.) มีคำสั่งให้ย้ายข้าราชการตำรวจ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ไปปฏิบัิติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม ทั้งหมด 6 นาย ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.แม่สอด= รองผกก.ป้องกัน และปราบปราม สภ.แม่สอด = ระดับ สวป.สภ.แม่สอด 1 นาย = ระดับ รอง สวป.สภ.แม่สอด 2 นาย  = และระดับ ดาบตำรวจ 1 นาย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2561 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแแปลง
แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า การลงนามในคำสั่งที่ย้ายครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ในการแต่งตั้งคณะกรรมการสึบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจ จำนวน 6 นาย  จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสาระสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล "บิ๊กโจ๊ก" รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.)ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกับการสืบสวนสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองร่วมกับตำรวจ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(แม่สอด) ทหาร ตชด.ด่านศุลกากรแม่สอด และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมชาวจีน สัญชาติจีน จำนวน 12 คน ในข้อกล่าวหาลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในระหว่างการเข้าไปจับกุมเครื่องส่งสัญญาณอินเทอเนต ที่ส่งสัญาณไปยังบ่อกาสิโน 6 แห่ง บริเวณชายแดนไทย - เมียนมาร์ อ.แม่สอด  และเป้าหมายอื่นๆ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา จากนั้นได้ส่งดำเนินคดีที่ศาลจังหวัดแม่สอด โดยศาลจังหวัดแม่สอดมีคำพิพากษา ตัดสินคดี ปรับรายละ 3,000 บาท หลังจากนั้นทางตำรวจสภ.แม่สอด ได้นำชาวจีนทั้งหมด ไปไว้ที่ห้อบควบคุม สภ.แม่สอด เพื่อรอส่งตัวให้กับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากในการดำเนินการต่อไป ในจำนวน 12 คนนี้มีชาวจีน 2 คน ที่ทางส่วนกลาง มีแผนจะดำเนินการตามระเบียบกฏหมายต่อไป เพราะมีหมายจับ จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้หลบหนีไป ทำให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  สำหรับชาวจีนทั้งหมด ได้ใช้หนังสือเดินเข้าประเทศเมียนมา และลักลอบเข้ามาเขตไทยโดยผิดกฏหมาย ช่องทางบ่อนกาสิโน เพราะมีส่วนทำธุรกิจบ่อนกาสิโน
ข่าวแจ้งว่า หลังจากศาลจังหวัดแม่สอดตัดสินคดีัเสร็จแล้ว เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ชาวจีน ที่อยู่ในห้องคุมขัง หรือ ห้องรอเนรเทศ ของสภ.แม่สอด ข้าง ตัวอาคารโรงพักนั้น มีเพื่อนชาวจีนที่เข้าเมืองโดยถูกฏหมาย สั่งอาหารอย่างดี ทั้งสุราราคาแพง ไปจัดเลี้ยงฉลองกัน ณ สถานที่รอเนรเทศ จากนั้นชาวจีนทั้ง 2 คน ก็หายตัวไปในคืนดังกล่าว

สมภพ ข่าว TV ONLINE รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“ ป.21 พัน.20 ร่วมกับ ปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์ ออกแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์”💦🚰  เมื่อ 7 พฤษภาคม 2567 กองพลทหา...