วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2561

ไฟลุกกลางเมืองหล่มสัก!!! ทหารม้าที่ 28 ระดมรถน้ำกำลังพล สกัดเพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ คาด...สูญนับแสน

ไฟลุกกลางเมืองหล่มสัก!!! ทหารม้าที่ 28 ระดมรถน้ำกำลังพล  สกัดเพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์  คาด...สูญนับแสน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 เวลา 13.45 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านโฮมเฟอร์นิเจอร์ ย่านใจกลางเมือง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 28 กองลทหารม้าที่1 โดย พันโท เกียรติอุดม นาดี ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1  จัดกำลังพล พร้อมรถบรรทุกน้ำ และเครื่องมืออุปกรณ์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองหล่มสัก, องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ อำเภอหล่มสัก , หน่วยงาน และ มูลนิธิฯ ระดมรถฉีดน้ำ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ ที่โหมอย่างรุนแรง อีกทั้งสภาพอากาศมีลมพัดต่อเนื่อง โดยเหตุเพลิงไหม้นี้เกิดขึ้นที่ ร้านโฮมฟอนิเจอร์ ( จิ้นซิน ) เลขที่ 29/6 ถนนสามัคคีชัย ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองภายในเขตเทศบาลหล่มสัก ตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในขั้นต้นหน่วยได้เข้าทำการช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ สินค้าภายในร้าน และระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ จนกระทั่งเวลา 14.30 ใช้เวลา 3 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
    สำหรับต้นเพลิงลุกที่อาคารชั้น 2 และเป็นโกดังสำหรับเฟอร์นิเจอร์ต่าง อาทิ โต๊ะ ตู้ เตียง ที่นอน ชุดรับแขกโชฟาร์ ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้อัด ทาสีและเคลือบน้ำมันเงาอย่างดี จนทำให้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ส่งผลให้เพลิงลุกลามติดได้อย่างรวดเร็ว กระทั่งทำให้เกิดกลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นเหนือท้องฟ้า สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ชาวตลาดเทศบาลเมืองหล่มสักและราษฎรที่พักอาศัยอยู่บริเวณข้างเคียงจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้
ทั้งนี้ นายชนก มากพันธุ์ นายอำเภอหล่มสัก, นายอำนาจ พูลยอด ปลัดอำเภอหล่มสักฝ่ายความมั่นคง ,พันโท เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28, พ.ต.ท.ชูชีพ พัสกุล รอง ผกก.สอบสวน สภ.หล่มสัก ลงพื้นที่ช่วยอำนวยการสกัดเพลิงดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่าหลังรถดับเพลิงพยายามเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงทั้งอาคารด้านหน้า - ด้านข้าง รวมทั้งยังพยายามเข้าไปปักหลักฉีดน้ำภายในบ้านพัก ซึ่งมีพื้นที่ติดกับโกดังจุดเพลิงไหม้ทางด้านหลัง ทำให้ใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบ พ.ต.ท.ชูชีพนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตำรวจสอบในเบื้องต้น พบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆถูกเพลิงเผากลายเป็นเถ้าถ่านเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ และได้เตรียมให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้
    เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอันตรายหรือเสียชีวิต ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว สันนิษฐานว่าจะมีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร คาดความเสียหายนับแสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวอย่างละเอียดต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปิดเทอมใหญ่ใจฟูไปกับ “CP ALL KIDS CLUB CAMP 2024” ค่ายจัดเต็มฐานกิจกรรมสนุกๆ ชวนเด็กๆ ตะลุยเซเว่น จำลองขนาดจิ๋ว  ช่วงปิดเทอมใหญ่หลายๆ ครอบคร...