วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นายไตรรัตน์ วนาศิริสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีถนนแตกร้าว

เมื่อเวลา 10.45 น. เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 61 นายไตรรัตน์ วนาศิริสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากราษฎร บ้านแม่สามแลบว่า มีถนนแตกร้าวตรงบ้านห้วยกองก๊าด ม.1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย ซึ่งเป็นถนนสายหลักจากบ้านห้วยกอง-บ้านแม่สามแลบ เบื้องต้น ชาวบ้าน ที่มีบ้านอยู่บริเวณดังกล่าว จำนวน 3 หลังคาเรือน เร่งขนสิ่งของออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย กลัวดินทรุดตัวลง เนื่องจากด้านหลังเป็นลำน้ำแม่สามแลบ อาจเกิดดินทรุดตัวและถล่มลงมาได้
         ขณะที่ อบต.ผู้นำหมู่บ้าน ทหารจากกรมทหารพรานที่ 36  และ จนท.ในพื้นที่กำลังเตรียมอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย และอยากขอความอนุเคราะห์จากทรัพยากรธรณีจังหวัดแม่ฮ่องสอน และแขวงการทางที่รับผิดถนนดังกล่าว เข้ามาช่วยตรวจสอบประเมินความปลอดภัยและแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วย
    สำหรับสาเหตุของถนนแตกร้าวและทรุดตัวลง รวมไปถึงบ้านเรือนราษฎร มาจากผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น เซินติญ และ มรสุมจากอ่าวเบงกอลในพม่า ที่มาปะทะกันบริเวณพื้นที่แนวชายแดนไทย – เมียนมา ทั้งนี้บ้านแม่สามแลบ เป็นหมู่บ้านชายแดนที่ติดกับสหภาพเมียนมา ตรงข้ามรัฐกะเหรี่ยง (กอทูเล) และหากปีใดที่ในเมียนมามีผลกระทบ หมู่บ้านแม่สามแลบ ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย ล่าสุดปริมาณน้ำในแม่น้ำสาละวิน ได้เพิ่มสูงขึ้นจากเดิม และเริ่มเอ่อเข้าท่วมลานะเอนกประสงค์บ้านแม่สามแลบแล้วด้วย





ขอขอบคุณภาพจาก กรม ทพ.36 และ ห้อง 61 ปภ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เหยี่ยวข่าวพญายม 915 2024 ออนไลน์ ศูนย์ข่าวมุกดาหาร มุกดาหาร พ่อเมืองเปิดงาน 60 ร้านดัง หลากหลาย 100 เมนู โรบินสันจัดงาน โรบินฟู้ด จอมโจรปล้...