วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมชายแดนเหนือ ไทย - ลาว บำรุงขวัญทหารพราน 31

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมชายแดนเหนือ ไทย - ลาว บำรุงขวัญทหารพราน 31
พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการกองทัพภาคที่ 3  และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ หน่วยเฉพาะกิจ  กรมทหารพรานที่ 31 และกองกำลังป้องกันชายแดน พร้อมมอบนโยบาย/สั่งการ แนวทางการปฏิบัติ และสิ่งของเครื่องอุปโภค - บริโภค แก่กำลังพล เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันชายแดน  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย  ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยมี พลตรีจิรเดช กมลเพ็ชร  ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1/ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง , พลตรี ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่  7 ,พันเอก  ไมตรี  ศรีสันเทียะ  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ  กรมทหารพรานที่ 31 และ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้  มทภ.3/ ผบ.ศปก.ทภ.3  และคณะ ตรวจภูมิประเทศ บริเวณแก่งผาได ตั้งอยู่ บ้านห้วยลึก หมู่ที่ 4 ตำบล ม่วงยาย อำเภอ เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย พร้อมรับฟังบรรยายสรุป จาก ฉก.ทพ.31 ซึ่งแก่งผาได เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของตำบลม่วงยาย (มีพื้นที่ประมาณ 17 ไร่) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอเวียงแก่น เป็นจุดสุดท้ายที่แม่น้ำโขงไหลเข้าไปในประเทศลาว โดยแก่งผาไดตั้งอยู่บนทิวเขา ของเทือกเขาหลวงพระบาง  อยู่ห่างจากอำเภอเวียงแก่น 14 กิโลเมตร ห่างจากตัวจังหวัดเชียงราย 149 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที ณ อาคารับรอง จุดชมวิวบ้านห้วยเอียน บริเวณแก่งผาได บ้านห้วยลึก หมู่ที่ 4 ตำบล ม่วงยาย อำเภอ เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

จากนั้น  มทภ.3/ ผบ.ศปก.ทภ.3  และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยม ตลาดการค้าชายแดน จุดผ่อนปรนการค้า บ้านแจมป๋อง ตำบลหล่ายงาว อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย และเยี่ยมชมการทำการค้าของประชาชนไทย และ สปป.ลาว ซึ่งอาศัยอยู่ติดชายฝั่งของแม่น้ำโขง ชุมชุนใหญ่ชาวลาว ต.ด่านถิ่น เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ส.ป.ป.ลาว โดยมีการจัดตลาดการค้าในทุกวันพุธ ของสัปดาห์ สำหรับเป็นทางเลือกใหม่ให้การท่องเที่ยว เพราะสินค้าที่ตลาดแห่งนี้มีทั้งจากในชุมชนและที่พ่อค้าแม่ค้าจากฝั่งลาวนำเข้ามาขาย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปรับภูมิทัศน์ สร้างร้านค้า ตลอดจนติดกล้องวงจรปิด จัดระบบเรือโดยสาร ไว้รองรับการพัฒนาตลาดการค้าชายแดน จึงไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อประโยชน์เฉพาะ อ.เวียงแก่น เท่านั้น แต่ด้วยตัวแปรหลายด้านกำหนดให้ชุมชนในพื้นที่ตะเข็บลุ่มโขงต้องปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 และการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในฐานะเมืองชายแดน

















ข่าวทั่วไทย พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศิษย์เจ้าแม่นางบัวคำกว่า200 คนคัดค้านการปรับปรุงศาลเจ้าแม่และการเซ่นไหว้ผลไม้9อย่างพร้อมย้ายทำใหม่ให้เหมือนเดิมที่เคยเป็น 18 พค.2567 เวลา09....