วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ทะเลเพลิง!! ด่วนระทึก !!! ! ทหารทัพ 3 ร่วมทุกหน่วยระดม เร่งช่วยเหลือผู้โดยสาร อุบัติเหตุกลางดึก แม่สอด ไฟไหม้รถวอดทั้งคันโกลาหล เร่งนำส่ง 29 ชีวิตรอดตาย เสียชีวิต 21 ศพ

ทะเลเพลิง!! ด่วนระทึก !!! ! ทหารทัพ 3 ร่วมทุกหน่วยระดม เร่งช่วยเหลือผู้โดยสาร อุบัติเหตุกลางดึก แม่สอด ไฟไหม้รถวอดทั้งคันโกลาหล เร่งนำส่ง 29 ชีวิตรอดตาย เสียชีวิต 21 ศพ
   กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดตาก มณฑลทหารบกที่ 310  และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย, เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ,ชุดจราจร และชุดแพทย์ พยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ท้อ และ สถานีตำรวจภูธรพะวอ เข้าให้การช่วยเหลือ กรณี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2561 หลังได้รับแจ้งมีรถบัสโดยสารเกิดอุบัติเหตุ มีไฟไหม้ทั้งคัน ซึ่งเป็นรถบัสโดยสารหมายเลขทะเบียน 10-3824 นครสวรรค์ เป็นรถรับจ้างไม่ประจำทางที่นำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาไปทำบัตรต่อวีซ่าอายุทำงาน เพื่อขยายอายุการทำงานจาก 31 มีนาคม 2561 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563  และเพื่อไปพิสูจน์สัญชาติ โดยออกจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตากในช่วงกลางดึก เพื่อไปอำเภอนวนคร จังหวัดปทุมธานี  เหตุเกิดบริเวณถนนสาย 12 เส้นทางแม่สอด - ตาก ถนนอุทยานตากสินมหาราช หลักกิโลเมตร ที่ 60 ถนนสาย อำเภอเมืองตาก - อำเภอแม่สอด เขต ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยเมื่อเวลา 22.00 น. รถบัสโดยสารคันดังกล่าว ขับผ่านจุดตรวจความมั่นคงห้วยหินฝน โดยขับมาเป็นขบวน รถคันที่เกิดเหตุเป็นลำดับคันที่ 6
   ด้าน พันเอกเกรียงชัย อนันตศานต์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดตาก ได้เดินทางไปติดตามดูแลอำนวยการและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งดับไฟที่กำลังเกิดไฟลุกไหม้อย่างเร็ว และได้พยายามระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยทราบว่ามีแรงงานชาวเมียนมาร์เดินทางนั่งมาในรถโดยสารประมาณ 50 คน (เป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวน 48 คน คนขับรถและภรรยาเป็นคนไทย จำนวน 2 คน) รวม 50 คน และจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้หนีออกมาจากรถทัวร์ได้  29  คน (สัญชาติไทย 2 คน และสัญชาติเมียนมา 27 คน) ส่วนที่เหลือ อีก 21 คน ติดภายในห้องโดยสารของรถบัสหนีออกมาไม่ทันเสียชีวิต ทั้งหมด ซึ่งล่าสุดสามารถนำศพผู้เสียชีวติออกมาได้ทั้งหมดแล้ว รวม 21 ศพ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง เนื่องจากอยู่ในสภาพไหม้เกรียมเจ้าหน้าที่ลำเลียงศพไปยังโรงพยาบาลตากสินราชานุสรณ์ เพื่อชันสูตรศพอีกครั้ง
   ขณะที่นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่แรงงานที่รอดชีวิตอย่างเต็มที่ และสั่งการให้บริการดูแลประชาชนในการใช้รถเส้นทางสายแม่สอด - ตาก และตรวจสอบรถที่วิ่งความเร็วเกินกำหนด และไม่มีความพร้อมในการขับขี่ หรือรถไม่มีคุณภาพมาใช้งาน





















ข่าวทั่วไทย พิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“ประชาธิปัตย์”ยุค“เฉลิมชัย”เร่งวางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าอัพเกรดศักยภาพประเทศใหม่ “อลงกรณ์”หวัง“ครม.ใหม่”เร่งแก้ปัญหา”โลกร...