วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กองทัพภาคที 3 โดย ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับภาค (ศอ.ปกป.ภาค) แก้ไขสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

กองทัพภาคที 3 โดย ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับภาค (ศอ.ปกป.ภาค) แก้ไขสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  ที่วิกฤติ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.61
      ตั้งแต่ 19 ก.พ.61 ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้เกิดค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน ( PM.10) อยู่ที่ 141 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  ซึ่งเกินจากมาตรฐาน ( 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่   โดยมีสาเหตุเกิดจากมีการก่อสร้าง ขยายสนามบินแม่สอด, พื้นที่บริเวณเครื่องวัดอยู่ที่ สนามบินแม่สอด เป็นแอ่งกะทะ ไม่มีลมพัด(อากาศนิ่ง) และมีรถบรรทุกวิ่งผ่านจำนวนมากทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมาก
พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร (ผบ.ฉก.ร.14 กกล.นเรศวร) พร้อมนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก และ คณะส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นำเครื่อง LUF 60 รถฉีดความดันแรงอัดสูง รถดับเพลิง ได้เดินทางมาตรวจการฉีดพ่นน้ำบริเวณท่าอากาศยานแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวดิน และลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ กกล.นเรศวร สนับสนุนอากาศยาน ฮท.212 ให้ ฉก.ร.14 บินลาดตระเวนทางอากาศร่วมกับหน่วยควบคุมไฟป่าเพื่อสำรวจจุดไฟป่าในพื้นที่และบริเวณแนวชายแดน  จากการบินสำรวจไม่พบจุดที่เกิดการการเผาไหม้และความร้อนในพื้นที่ พบสภาพอากาศสลัวๆ ที่ไม่มีการเคลื่อนตัวมีความนิ่งอยู่ในอากาศ  แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการมองเห็น
จากความร่วมมือของทุกหน่วยงาน  ทำให้ปัจจุบันค่า PM.10 ลดลงมาอยู่ที่ 112 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง  ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน.







ข่าวทั่วไทย พิจิตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สหัส ตัณฑสมบูรณ์ หัวหน้าสำนักงานโครงการคนละลูก จังหวัดพังงา สำรวจการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ โครงการ ผู้นำเยาวชนกีฬา ร่วมทำความดี พี่ให้น้อง...