วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

" ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 และกรมทหารราบที่ 7 ห่วงใยประชาชน นำจิตอาสา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ"


เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.30 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 /ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติมณฑลทหารบกที่ 33  ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย บริเวณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร และพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน รวมถึงได้จัดเตรียมรถครัวสนามเพื่อเตรียมการประกอบเลี้ยงให้กับประชาชนบริเวณพื้นที่ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจในบริเวณพื้นที่ประสบภัย

โดยก่อนหน้านี้  เมื่อ เวลา 15.30 นใ ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดลำพูน เป็นเหตุให้ที่พักอาศัยและทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย  ต่อมา พันเอก ยุทธพงศ์ กลันทะกะสุวรรณ  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 7 มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกรมทหารราบที่ 7 (ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนประจำอำเภอ) และกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ร่วมกับหน่วยราชการในพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วนในพื้นที่ โดยได้ร่วมกันตัดต้นไม้ที่โค่นล้มและกีดขวางการจราจรบริเวณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และได้กั้นพื้นที่จำหน่ายสินค้าที่ระลึกบริเวณหน้าวัดพระธาตุฯ เพื่อความปลอดภัยและเตรียมรื้อถอน สำหรับความเสียหายอื่นๆจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป















ภาพข่าว- วีดีโอ -ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ธีรพงศ์ นาคแนม (นกพิราบศูนย์ข่าว จังหวัดพิจิตร)  ศูนย์ประสานงานข่าว โทร 0831671688 รายงาน** คนรู้จักพัก ทว่าไม่รู้จักพอ ** จิตอาสาพัฒนา เราทำความดีด้วยหัวใจ....ร่วมใจกันพัฒนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สำนักงานพัฒนาภาค 3 นำจิตอาสา ร่วมกิจกรรม "จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ" การทำแนวป้องกันไฟเปียก (Wet Fire Break) เมื่อวันที่ 20 พฤษภ...